Thể dục dụng cụ gặp khó trước thềm SEA Games 30

Cập nhật: 20-11-2019 | 09:34:00

Sẽ rất khó để cho đội tuyển Thể dục dụng cụ (TDDC) Việt Nam lặp lại thành tích đạt 5 huy chương vàng (HCV) như SEA Games 2 năm về trước tại Malaysia. Bởi lúc này đối thủ đã mạnh lên nhiều trong khi nội dung thế mạnh của Việt Nam lại bị ban tổ chức không đưa vào nội dung thi đấu.

Theo như chia sẻ của HLV trưởng đội tuyển TDDC nam Việt Nam Trương Minh Sang cho biết tại SEA Games 30, Việt Nam gần như mất trắng 1 HCV khi ban tổ chức bỏ nội dung đồng đội mà chúng ta đang thống trị ở khu vực Đông Nam Á suốt thời gian qua. Trong số 7 nội dung thi đấu còn lại gồm 1 toàn năng, 6 đơn nam, TDDC Việt Nam nhắm đến 3 HCV nhưng phải cạnh tranh khốc liệt. “Philippines đang sở hữu tài năng 19 tuổi Carlos Yulo vừa đoạt HCV thế giới nội dung tự do. Trình độ các vận động viên (VĐV) chủ nhà cũng được nâng lên đáng kể trong thời gian gần đây. Chưa kể Indonesia, Malaysia cũng có những VĐV mạnh tranh chấp thứ hạng cao. Vì thế sẽ là thách thức lớn cho các VĐV Việt Nam trong cuộc cạnh tranh ngôi đầu ở SEA Games 30 lần này”, HLV Trương Minh Sang cho biết.

Hiện tại, “Hot boy” 24 tuổi Lê Thanh Tùng của TDDC Việt Nam, người vừa đoạt vé tham dự Olympic 2020 nội dung nhảy chống là niềm hy vọng vàng số một của đoàn tại giải lần này. Còn nhớ 2 năm trước trên đất Malaysia, Thanh Tùng lập hattrick HCV đồng đội, nhảy chống, xà đơn, trong đó nhảy chống là sở trường còn xà đơn được xem là bất ngờ. Lần này, chàng trai TP.Hồ Chí Minh vẫn gánh chỉ tiêu vàng nhảy chống. Tuy nhiên, anh cũng được nhắm thành tích cao ở xà đơn bởi tại giải vô địch châu Á 2019, Thanh Tùng cũng có bài thi xà đơn rất tốt, lần đầu sở hữu tấm HCĐ châu lục.

Ở nội dung vòng treo, kỳ vọng vàng đặt vào Đặng Nam trong khi Đinh Phương Thành có nhiệm vụ bảo vệ HCV xà kép. Trong khi đó ở nội dung nữ, kể từ sau thế hệ đàn chị Ngân Thương, Hà Thanh, Việt Nam hiện đang khủng hoảng lực lượng nên chỉ dừng ở mức phấn đấu có huy chương.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên