Thông tin tiếp theo vụ căn nhà 3 tầng lầu chưa xây xong đã sập: Tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân

Cập nhật: 25-10-2014 | 08:35:48

Đến 24 giờ khuya 23-10, căn nhà 1 trệt 3 lầu của anh Tạ Quốc Bửu (tại đường 66, KP.2, phường Phú Tân, TP.TDM) đã được cơ quan chức năng cho tháo dỡ thành công, không gây ảnh hưởng đến những căn nhà khác trong khu vực. Trước đó, vào lúc 20 giờ tối 22-10, căn nhà này bị đổ sụp và đè lên căn nhà 1 trệt 1 lầu bên cạnh.

 

Xe cơ giới đang tháo dỡ nhà bị sập

 

 

Sáng 24-10, trao đổi với P.V, ông Lâm Phi Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP.TDM cho biết, sau khi nhận được tin báo về hai căn nhà lầu của gia đình anh Bửu gặp sự cố, lãnh đạo UBND thành phố lập tức xuống hiện trường ghi nhận sự việc. Chiều cùng ngày, lãnh đạo Sở Xây dựng cũng đã trực tiếp chỉ đạo cán bộ chuyên môn điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến sập nhà, cũng như tiến hành giám sát việc tháo dỡ căn nhà ông Bửu.

Sáng cùng ngày, tại UBND phường Phú Tân, ông Lâm Phi Hùng đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo phường, chủ thầu và người đại diện hai căn nhà lầu gặp sự cố. Qua đó, các bên thống nhất cho ông Bửu tự tháo dỡ căn nhà một trệt, một lầu. Ông Bửu cho biết trong căn nhà của mình có nhiều tài sản giá trị, đó là dây chuyền sản xuất, kinh doanh nước đá, nước uống đóng chai nên phải cần thêm thời gian di dời. Ông Bửu cam kết sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu xảy ra thiệt hại về người, tài sản và các thiệt hại khác có liên quan. Qua làm việc với các bên, bà Mai Thị Nga, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Tân đề nghị ông Bửu và đơn vị thi công khi tổ chức tháo dỡ và di dời tài sản cần có biện pháp phòng cháy chữa cháy đối với số bình gas còn mắc kẹt trong nhà; đồng thời có biện pháp chằng chống và di dời, không để xảy ra thiệt hại về người, tài sản…

Đề cập đến việc thỏa thuận đền bù, ông Lâm Phi Hùng cho biết việc này gia đình ông Bửu và chủ thầu tự thỏa thuận. Sở Xây dựng đang điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến sập nhà, việc này sẽ có kết quả trong thời gian sớm nhất. Ông Tạ Quốc Bửu cho biết: “Trước sự cố xảy ra, gia đình chúng tôi và chủ thầu xây dựng đã ngồi lại làm việc, qua đó tự thỏa thuận mức đền bù. Chủ thầu hứa sẽ xây mới lại cho chúng tôi một ngôi nhà tương tự. Còn căn nhà một trệt, một lầu do tôi đứng tên, chủ thầu sẽ tháo dỡ, sau đó xây lại cho tôi một căn nhà tiền chế để sản xuất, kinh doanh”.

 Q.ĐIỀN - C.KHANH

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
nha sap

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên