Thực phẩm cho “Tam sư”

Cập nhật: 19-06-2018 | 10:10:39

Sau 52 năm mòn mỏi chờ đợi kể từ chức vô địch đầu tiên ở World Cup 1966 diễn ra trên sân nhà, tuyển Anh đến World Cup 2018 với khát khao vô địch và mọi chuẩn bị về chuyên môn lẫn khẩu phần ăn luôn được đặt lên hàng đầu.


HLV Southgate
(áo trắng) thể hiện thiện chí với bánh Nga trên tay

Chế độ ăn uống trong bóng đá là yếu tố đóng góp một phần quan trọng vào thành tích thi đấu của các đội bóng. Ở những giải đấu lớn, một đội ngũ chăm lo về ẩm thực sẽ theo cùng đội bóng dù nước chủ nhà luôn chuẩn bị tốt về thức ăn, đồ uống cho các thành viên tham dự. Những mâu thuẫn về chính trị liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên Nga tại Anh hồi tháng 3, khiến tuyển Anh đến World Cup với sự thận trọng trong sinh hoạt, nhất là ăn uống. Tất cả khẩu phần ăn đều được kiểm tra bởi chuyên gia dinh dưỡng theo cùng đội bóng. Các tuyển thủ được khuyến cáo nên cân nhắc khi sử dụng thức ăn, nước uống ở đại bản doanh đặt tại khách sạn ForRestMix, Repino. Với thức ăn nhanh, họ chỉ được dùng sushi hay bánh yến mạch kẹp phô mai, trà thảo mộc qua hướng dẫn của chuyên gia. Thậm chí món sốt cay hay sốt thịt nâu ưa thích của người Anh cũng được khuyến cáo. Các đầu bếp lên kế hoạch khẩu phần cách đây vài tháng, chủ yếu đậm chất quê nhà. Tuy nhiên, vì không làm buồn lòng nước chủ nhà, HLV Southgate và đội trưởng H.Kane đã dùng thử món bánh và trà Nga trong một buổi tập gần đây.

Để tạo không khí thoải mái như tại nhà, những bức hình về gia đình các tuyển thủ được treo trang trọng trong mỗi phòng. Vậy mà họ vẫn cảm thấy không thoải mái. Hậu vệ J.Stones và K.Walker không ngủ được nên đành đến phòng tập gym, trong khi tiền vệ D.Alli cho biết: “Tôi thức dậy vào lúc 3 giờ sáng vì không ngủ được”. HLV Southgate phải nhờ đến chuyên gia tư vấn giấc ngủ cho từng người, cộng với nệm, gối như ở nhà... Mỗi tuyển thủ sẽ tiêu thụ ít nhất 5.000 calorie và ăn 5 lần mỗi ngày trong suốt giải đấu. Hy vọng nỗ lực của Ban lãnh đạo tuyển Anh sẽ giúp “Tam sư” tiến xa trên bước đường chinh phục đỉnh cao World Cup 2018.

VŨ THẮNG (lược dịch)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên