Thuê ô tô, làm giả giấy tờ đem đi cầm cố, lãnh án 19 năm tù

Cập nhật: 06-12-2018 | 09:32:20

TAND tỉnh vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lưu Thị Diễm Hằng (34 tuổi, ngụ TX.Dĩ An) tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Thủ đoạn của Hằng là thuê các loại ô tô sau đó làm giả giấy tờ mang đi cầm cố chiếm đoạt tiền tỷ.

Theo cáo trạng, vào ngày 28-11-2016, Hằng đến Công ty TNHH Du lịch - Vận tải H.N (tọa lạc tại phường 13, quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh) thuê ô tô tự lái hiệu Honda CR-V BS 51F-775.73. Sau đó, Hằng điều khiển chiếc xe này tới một tiệm cầm đồ nằm trên đường số 11, KP.Nhị Đồng 1, phường Dĩ An, TX.Dĩ An để cầm cố với giá 700 triệu đồng. Tại đây, chủ tiệm cầm đồ hỏi về giấy tờ của xe trên thì được Hằng đưa ra 1 hợp đồng mua bán xe, 1 giấy chứng nhận đăng kiểm, 1 giấy hẹn của Phòng Cảnh sát giao thông đường sắt, đường bộ Công an TP.Hồ Chí Minh và nói xe mới mua, đang làm thủ tục sang tên. Tin tưởng Hằng, chủ tiệm cầm đồ đồng ý làm hợp đồng và đưa tiền cho Hằng. Ngày 5-12-2016, Hằng quay lại và đưa đăng ký xe có tên chủ là Lưu Thị Diễm Hằng rồi lấy lại hồ sơ đã đưa trước đó.


Lực lượng chức năng dẫn giải bị cáo Lưu Thị Diễm Hằng đến phiên tòa

Đến ngày 19-12-2016, Hằng quay lại gặp chủ tiệm nói rằng chiếc ô tô CR-V đã có người mua, yêu cầu chuộc lại xe và giấy tờ. Hằng thế chấp một ô tô khác và đưa thêm giấy tờ giả để lấy chiếc xe CR-V ra ngoài. Có xe trong tay, Hằng mang tới tiệm cầm đồ khác để tiếp tục cầm cố lấy 790 triệu đồng. Trong lúc Hằng đang làm thủ tục nhận tiền thì bị Công an TX.Dĩ An bắt giữ.

Làm việc với cơ quan công an, Hằng khai đã thuê người làm giấy tờ giả với giá 7,5 triệu đồng/bộ rồi đem các xe đã thuê đi cầm lấy tiền trả nợ và tiêu xài. Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng tỉnh đã tiến hành điều tra và thu hồi được 12 ô tô các loại cùng nhiều giấy tờ giả liên quan. Với thủ đoạn như trên, Hằng đã chiếm đoạt được hơn 3 tỷ đồng.

Tại phiên tòa, Hằng đã cúi đầu nhận tội và thành khẩn khai toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lưu Thị Diễm Hằng với tổng mức án 19 năm tù cho 2 tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên