Tòa án nhân dân 2 cấp tỉnh Bình Dương: Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Cập nhật: 11-01-2021 | 17:01:35

(BDO) Chiều 11-1, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2020, nhiệm kỳ 2016 - 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 của TAND 2 cấp tỉnh Bình Dương. Tham dự hội nghị có ông Lê Hồng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chánh án Thường trực TAND tối cao; ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

Trong nhiệm kỳ qua, TAND 2 cấp đã giải quyết 75.799/77.224 vụ, việc các loại đã thụ lý, đạt tỷ lệ 98,15%. Án hình sự có các tội giết người, lừa đảo chiếm đoạt tài sản; án dân sự đa số là tranh chấp hợp đồng vay tài sản, tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất… đã được xử lý đúng pháp luật. Bên cạnh đó, công tác thi hành án hình sự bảo đảm kịp thời, không để quá hạn luật định. TAND 2 cấp đã ban hành 6.065 quyết định thi hành án các loại; tổ chức 2 đợt xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho 2.811 trường hợp, xét tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 124 trường hợp; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tố tụng đạt tỷ lệ 100%...

Hội nghị đã thông qua phương hướng, nhiệm vụ của Tòa án nhân dân tỉnh năm 2021.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Hồng Quang đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đối với ngành tòa án. Ông đề nghị cán bộ, nhân viên TAND 2 cấp tích cực hơn nữa thực hiện các giải pháp đã đề ra, góp phần mang lại sự công bằng cho người dân; gần dân, lắng nghe dân và tạo niềm tin cho nhân dân.

Tại hội nghị, ông Trần Văn Nam đánh giá cao, ghi nhận những thành tích mà TAND 2 cấp tỉnh đã đạt được trong năm 2020 và nhiệm kỳ 2016-2020. Ông cũng yêu cầu mỗi thẩm phán, mỗi phòng, ban đề cao trách nhiệm trong xét xử, thực hiện cải cách tư pháp, xây dựng đội ngũ cán bộ tòa án trong sạch, vững mạnh; cùng với đó đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng giải quyết các loại án, công tác hòa giải, không để án tồn đọng quá hạn luật định, không để oan sai, bỏ lọt tội phạm. Ông đề nghị ngành tòa án cần khắc phục những hạn chế, khó khăn, tránh tình trạng đơn thư khiếu nại tố cáo nói chung và khiếu nại về chất lượng, kết quả xử án của TAND 2 cấp...

Dịp này, có 1 tập thể, 1 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng Nhất; 1 tập thể được Chính phủ tặng Cờ thi đua, 2 cá nhân được Chính phủ tặng Bằng khen cùng các phần thưởng khác.

Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên