Tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Cập nhật: 17-06-2021 | 11:22:05

(BDO) Sáng 17-6, Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

Dự hội nghị tại điểm cầu UBBC tỉnh có ông Võ Văn Minh, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh; các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy. 


Hội nghị tại điểm cầu UBBC tỉnh

Theo báo cáo, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2021-2026 đã diễn ra thành công và an toàn, bảo đảm dân chủ, đúng pháp luật, tiết kiệm, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, ngày hội lớn của toàn dân. Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo công tác bầu cử tỉnh, UBBC tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, sâu sát, cụ thể; quán triệt, triển khai kịp thời các văn bản hướng dẫn chỉ đạo của Trung ương, đồng thời ban hành các văn bản chỉ đạo, kế hoạch, hướng dẫn chi tiết, cụ thể về công tác bầu cử phù hợp với điều kiện thực tiễn địa phương, chỉ đạo chuẩn bị kỹ lưỡng mọi điều kiện về cơ sở vật chất và nguồn nhân lực phục vụ cho công tác bầu cử. 

Công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử được thực hiện tốt; có sự phối hợp tốt, chặt chẽ giữa các cơ quan, các cấp trong triển khai, tổ chức thực hiện và xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh trong bầu cử. Công tác kiểm tra, giám sát của các cấp, các tổ chức được thực hiện tốt, đồng bộ; thể hiện tinh thần trách nhiệm và sự phối hợp đồng bộ, thường xuyên, liên tục của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, vừa bảo đảm công tác chỉ đạo, triển khai cuộc bầu cử thành công vừa bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid-19 trước, trong và sau ngày bầu cử. 

Tại hội nghị, đại diện các sở, ngành, UBBC các địa phương đã phân tích và rút ra nhiều bài học kinh nghiệm trong công tác bầu cử, nhất là việc đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, cổ động để cuộc bầu cử diễn ra thành công và an toàn. 

Hội nghị đã công bố các quyết định khen thưởng tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử. 

Tin, ảnh: HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên