Trao trả hơn 5 triệu đồng cho người đánh rơi

Cập nhật: 05-01-2019 | 07:43:14

Trong lúc đi trên đường, chị Trần Thị Hường (SN 1987, ngụ KP.Bình Đường 2, phường An Bình, TX.Dĩ An) đãnhặt được số tiền gần 5,3 triệu đồng và một số hóa đơn bán hàng tại khu dân cư Him Lam Phú Đông, KP.Bình Đường 2, phường An Bình. Ngay trong đêm nhặt được tiền, chị Hường nhanh chóng đến trụ sở Công an (CA) phường An Bình để trình báo sự việc với mục đích nhờ CA phường An Bình tìm gặp đúng người đánh rơi để trao trả lại số tiền trên.

 Đại diện CA phường An Bình trao số tiền gần 5,3 triệu đồng cho anh Trần Anh Minh đã đánh rơi trước đó

Trao đổi với P.V, chị Trần Thị Hường chia sẻ: “Quan điểm sống của tôi là một ngày làm được một việc tốt là một ngày vui. Sau khi nhặt được số tiền gần 5,3 triệu đồng và một vài hóa đơn mua hàng của người đánh rơi, tôi liền đem đến CA phường An Bình để nhờ CA tìm đúng người đánh rơi để trả lại. Điều đáng nói là khi tôi nhặt được số tiền trên chỉ có vài tờ hóa đơn mua hàng của người bị đánh rơi tiền nên việc tìm kiếm người đánh rơi là vô cùng khó. Sau nhiều ngày tìm hiểu, CA phường An Bình đãtìm được người lỡ đánh rơi tiền để trả lại là một việc làm hay” .

Trung tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng CA phường An Bình cho biết: “Sau khi tiếp nhận sự việc, chúng tôi kết nối với công ty, thuyết phục đơn vị này hỗ trợ việc tìm kiếm nhân viên hay khách hàng đánh rơi hóa đơn, sau đó họ cho biết chủ nhân của số biên lai thu tiền là anh Trần Anh Minh (SN 1973, ngụ TP.Hồ Chí Minh). Từ manh mối này, chúng tôi kết nối điện thoại được với anh Trần Anh Minh và đề nghị anh đem chứng minh nhân dân, hộ khẩu đến CA phường An Bình để làm thủ tục nhận lại tiền. Qua trao đổi với chúng tôi, anh Minh đãcung cấp thông tin phù hợp về thời gian, địa điểm và số tiền đánh rơi”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên