Trộm quen tay

Cập nhật: 27-02-2015 | 10:22:42

Lợi dụng lúc chủ quán cà phê sơ hở, Nguyễn Minh V. (SN 1979, ngụ TX.Tân Uyên) đã ra tay trộm điện thoại. Bị người dân bắt trói giải lên cơ quan công an, L. tỏ ra ân hận nhưng mọi việc đã muộn màng. Đây là lần thứ tư V. vướng vào vòng lao lý…

Những năm tháng tuổi trẻ của V. gắn liền với những lần “vào tù ra tội”. Tại xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên, nhiều người tỏ ra ngán ngại khi nhắc đến “thành tích” của V. với các tiền án, tiền sự nối tiếp nhau.

Năm 2003, V. bị TAND huyện Thuận An (nay là TX.Thuận An) xử phạt 15 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Trước đó V. cũng đã bị xử phạt 9 tháng tù về tội trốn khỏi nơi giam. Những ngày tự do sau đó, V. vẫn quen thói “dòm ngó” tài sản của người khác. Ngày 15-5-2008, V. bị TAND huyện Tân Uyên xử phạt 4 năm tù về tội cướp tài sản.

3 lần ra trước vành móng ngựa, tưởng chừng V. thức tỉnh. Khi nghe V. bày tỏ ý định đi xin việc làm, người thân vui mừng khôn xiết. Công việc thì không thiếu nhưng đối với người có tiền án, tiền sự như V. thì việc được nhận vào làm không phải dễ. Trong một lần chạy xe đi tìm việc làm, V. ghé vào một quán cà phê trên đường Huỳnh Văn Lũy, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một để uống nước. Trong khi ngồi nhâm nhi cà phê, nhìn thấy điện thoại của tiếp viên quán đang sạc pin cạnh cửa phòng ngủ nên V. nảy lòng tham. Hắn nhanh tay trộm điện thoại và định tẩu thoát thì bị chủ tài sản phát hiện và cùng người dân bắt giữ giao công an phường.

Tại phiên tòa, sau khi đại diện Viện kiểm sát đề nghị mức án từ 30 đến 36 tháng tù giam, V. được HĐXX hỏi có ý kiến gì hay không, nhưng V. không biện bạch về hành động của mình mà chỉ mong HĐXX tuyên mức án thấp nhất để sớm quay về đoàn tụ với gia đình. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo mức án 30 tháng tù giam về hành vi trộm cắp tài sản. Không biết sau khi mãn hạn tù, liệu V. có chịu hoàn lương?

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên