Trộm quen tay

Cập nhật: 21-03-2015 | 09:32:02

Ngày 17-3, Công an phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên đã bàn giao đối tượng Nguyễn Văn Thành (SN 1993, quê Cà Mau) cho Công an TX.Tân Uyên tiếp tục điều tra về hành vi trộm cắp và cưỡng đoạt tài sản.

 

Nguyễn Văn Thành tại Công an phường Tân Phước Khánh  

Thượng úy Võ Văn Sơn, Phó Công an phường Tân Phước Khánh cho biết: Lúc 6 giờ sáng 17-3, công an địa phương nhận được tin báo của anh Nguyễn Thành Đô (SN 1980 ngụ phường Tân Phước Khánh) cho biết bị mất tài sản. Theo anh Đô, sáng ngủ dậy thì anh phát hiện nhà bị kẻ gian đột nhập lấy trộm 1 điện thoại di động, 1 xe đạp và nhiều loại giấy tờ. Anh Đô liền gọi vào số máy bị mất nhưng không có người nghe máy. Đến khoảng 8 giờ cùng ngày Nguyễn Văn Thành điện thoại lại cho anh Đô và yêu cầu đưa 2 triệu đồng thì trả lại giấy tờ tùy thân. Anh Đô đồng ý. Khi Thành hẹn gặp anh Đô tại bãi đất trống thuộc tổ 2, khu phố Khánh Long, phường Tân Phước Khánh để nhận tiền thì bị lực lượng công an vây bắt và phát hiện đối tượng này mang theo một cây roi điện.

Thành khai từng làm công nhân tại Công ty Trần Đức ở phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An. Do không có xe đạp đi làm nên ngày 17-10-2014, Thành đã trộm xe đạp và bị Công an phường Tân Phước Khánh bắt giữ, phạt hành chính. Sau đó, Thành lên TP.HCM sống lang thang. Đến ngày 16-3, Thành quay về Bình Dương và nảy sinh ý định đi trộm. Khuya hôm đó Thành lang thang đến phường Tân Phước Khánh và phát hiện nhà anh Đô còn mở đèn, chìa khóa cửa còn cắm trong ổ nên Thành đã thò tay vào mở cửa rồi lẻn vào nhà. Thấy hai vợ chồng anh Đô và con đang ngủ say, gã nhanh tay trộm tài sản. Khoảng 5 giờ sáng hôm sau Thành quay về Sài Gòn gặp một người bạn để trả nợ. Thấy trong điện thoại có cuộc gọi nhỡ, Thành đã gọi lại cho anh Đô để đòi tiền chuộc giấy tờ. Tới điểm hẹn, Thành còn mang theo roi điện để thủ thân.

Tin, ảnh: CÔNG KHANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên