Trung đội dân quân khu phố Ba Đình, phường Thái Hòa, Tx.Tân Uyên: Tuần tra để giữ bình yên cho khu phố

Cập nhật: 21-03-2015 | 09:32:02

Bằng việc nỗ lực tuần tra, Trung đội Dân quân khu phố (KP) Ba Đình đã truy bắt thành công nhiều đối tượng đến địa bàn gây án.

 Anh Nguyễn Tấn Huy (thứ hai từ trái sang) đại diện cho Trung đội Dân quân KP Ba Đình nhận giấy khen của lãnh đạo phường Thái Hòa vì có thành tích bảo đảm ANTT tốt ở địa phương trong 5 năm liền (2010-2015)

 Mới đây, trung đội này một lần nữa được lãnh đạo phường Thái Hòa biểu dương trong hội nghị tổng kết thi đua, khen thưởng của phường. Ông Trần Lê Quan, Chủ tịch UBND phường cho biết: “KP Ba Đình nằm ở vị trí trung tâm phát triển kinh tế, văn hóa của phường nên những năm gần đây tăng nhanh về dân số. Hiện KP có gần 1.500 nhân khẩu, trong đó có nhiều người ngoài tỉnh đến định cư. Nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự ở địa phương khác cũng trà trộn đến ẩn náu, ảnh hưởng đến an ninh trật tự (ANTT). Vì thế, việc Trung đội Dân quân KP Ba Đình nỗ lực trong bảo đảm ANTT, tuần tra, truy bắt tội phạm cần được tuyên dương và nhân rộng trên toàn phường”.

Anh Nguyễn Tấn Huy, Trung đội trưởng cho biết: “Trung đội hiện có 10 đồng chí dân quân đang theo làm nhiệm vụ. Ngoài việc tham gia đầy đủ những hoạt động do cấp trên đề ra, trung đội thường chia lực lượng làm 2 ca trực, chủ động nắm bắt tình hình, phối hợp chặt chẽ với bảo vệ dân phố, công an tham gia hoạt động tuần tra, truy quét trên địa bàn. Điểm mạnh của lực lượng là gần dân, sát dân. Nhờ xây dựng được nhiều tai, mắt trong dân, lực lượng đã kịp phát hiện nhiều vụ gây rối, trộm, cướp diễn ra và kịp thời ứng phó”. Điển hình là vụ bắt 2 đối tượng chuyên “đá nóng” xe máy trước cổng trường mới đây. Anh Huy kể: “Hôm đó khoảng 7 giờ sáng thì tôi nhận được điện thoại của người dân báo tin có 2 đối tượng khả nghi đang quanh quẩn trước cổng trường tiểu học trong KP. Tôi liền chạy đến thì chúng quay đầu xe ra hướng đường lộ giả vờ lảng tránh. Nhận định đây là những đối tượng trộm xe máy, liên tiếp những ngày sau chúng tôi mặc thường phục, giả dạng phụ huynh đưa con đi học để tiếp tục theo dõi. Sang ngày thứ 3, phát hiện chúng ra tay trộm xe máy của một phụ huynh khi người này dẫn con vào lớp, ngay lập tức, chúng tôi tổ chức truy đuổi và bắt giữ thành công 2 đối tượng, bàn giao cho Công an phường xử lý”.

Không những giữ gìn ANTT trên địa bàn KP Ba Đình, lực lượng này còn thường xuyên phối hợp với các “hiệp sĩ” tuần tra đêm và truy bắt nhiều đối tượng trộm chó, cướp giật. Mới đây, lực lượng đã kết hợp với “hiệp sĩ” phường Uyên Hưng truy bắt thành công 2 đối tượng trộm xe máy. Anh Huy nhớ lại: “Khi đó đã hơn 23 giờ, chúng tôi đang đi tuần thì nhận được điện thoại của “hiệp sĩ” phường Uyên Hưng báo tin đang truy đuổi 2 tên trộm xe máy chạy qua địa bàn phường Thới Hòa. Tôi và các anh em trong đội tổ chức đón lõng đối tượng. Khoảng 5 phút sau, thấy 2 thanh niên điều khiển xe máy chạy tới với tốc độ cao, ngay lập tức lực lượng truy đuổi khoảng 30km thì khống chế, giải đến công an địa phương. Sau khi bị bắt, 2 đối tượng khai nhận không nghề nghiệp, khi đi ngang sân nhà chị K. ở KP 2, phường Uyên Hưng, chúng phát hiện xe máy có gắn chìa khóa mà cửa rào không khóa nên lẻn vào lấy trộm”.

QUẢNG ĐIỀN 

Chia sẻ bài viết
Tags
ANTT

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên