Tự hào em là đảng viên

Cập nhật: 02-02-2018 | 08:32:30

 Được vào Đảng là ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước. Khát khao sớm được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng, có những học sinh, sinh viên đã nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện hết mình. 3 sinh viên dưới đây là điển hình về những đảng viên trẻ tiêu biểu.

* Phạm Văn Tùng: Phát huy vai trò tiên phong

Phạm Văn Tùng hiện là sinh viên năm cuối của trường Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một vào Đảng khi đang học lớp 12 của trường THPT Huỳnh Văn Nghệ (TX.Tân Uyên). Để có được niềm vinh dự này, em đã có quá trình phấn đấu liên tục trong suốt những năm học phổ thông. Với vai trò là lớp phó học tập, Tùng thể hiện sự gương mẫu qua những thành tích em đã đạt được trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, riêng năm học lớp 12 em được xếp học giỏi thứ nhì của khối. Là người sôi nổi, năng động, em còn tham gia mọi hoạt động do Đoàn phát động.

Vào Đảng, em phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, học tập, tu dưỡng, rèn luyện không ngừng, để góp sức mình vào công cuộc xây dựng và phát triển quê hương Bình Dương. Vậy nên, khi bước vào giảng đường ĐH, người đảng viên trẻ ấy tiếp tục nỗ lực học tập. Trong 4 năm học ĐH, em giữ vững thành tích học giỏi, được xếp trong tốp đầu của khoa về thành tích học giỏi. Sống có lý tưởng rõ ràng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tùng đã xông xáo đi đầu trong mọi hoạt động. Em tâm sự, thấy rõ trọng trách của người đảng viên, em đã cống hiến sức trẻ qua việc tham gia nhiều hoạt động do trường tổ chức. Đặc biệt, trong các chiến dịch tình nguyện luôn có sự góp mặt của em. Hiện nay, Tùng cùng các bạn đang lên kế hoạch tổ chức chiến dịch xuân tình nguyện tại tỉnh An Giang. Tại đây, các em sẽ trao 100 phần quà cho học sinh nghèo và người nghèo, tham gia trồng cây, làm đường nông thôn, giao lưu thể thao, văn nghệ với học sinh. Thêm một lần nữa Tùng thể hiện trách nhiệm của người đảng viên với cộng đồng xã hội.

Phấn đấu hết mình vì lý tưởng của Đảng và luôn nỗ lực học tập, rèn luyện, 2 năm liên tiếp Tùng là sinh viên 5 tốt tiêu biểu của tỉnh. Năm 2016, Tùng còn được Trung ương Đoàn trao tặng danh hiệu cao quý: “Sao tháng giêng”.

* Phạm Thị Phước Mai Trinh: Sống có lý tưởng

Năm 2017, Phạm Thị Phước Mai Trinh, sinh viên trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương là một trong 2 sinh viên của tỉnh nhận được giải thưởng “Sao tháng giêng”, em còn là sinh viên duy nhất của tỉnh đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương Đoàn. Thành tích kép này đã đủ minh chứng cho sự phấn đấu, rèn luyện của Trinh trong những năm học ĐH. Với thành tích ấy, vào tháng 10-2017, Trinh vinh dự được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng. Nhắc lại khoảnh khắc đọc lời tuyên thệ trước cờ Đảng, Trinh vẫn còn nguyên vẹn cảm giác thật tự hào. Em tâm sự, đứng trước quốc kỳ, cờ Đảng và ảnh Bác, em có cảm giác vô cùng thiêng liêng, càng thôi thúc em cố gắng rèn luyện, sống có ích và luôn là người đảng viên gương mẫu.

Mai Trinh là một điển hình tiêu biểu trong các hoạt động, phong trào Đội, Đoàn, Hội của trường cũng như của Tỉnh đoàn và Hội Sinh viên tỉnh. Bên cạnh đó, em cũng không quên một nhiệm vụ quan trọng, đó là học tập thật tốt, liên tục đạt loại giỏi. Em chia sẻ, mục tiêu, đam mê và quyết tâm đã giúp em đạt được những thành tích nêu trên. Với em, danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương Đoàn và giải thưởng Sao tháng giêng là dấu mốc quan trọng trong thời sinh viên của em, điều mà em luôn ao ước và là mục tiêu phấn đấu trong suốt 4 năm học. Đây là bước khởi đầu đẹp, đánh dấu sự trưởng thành, tiếp thêm cho em sức mạnh để em tiếp tục hoàn thành các kế hoạch và dự định trong thời gian tới.

Nhắc đến em, bạn Lê Hà Dương, Bí thư Đoàn trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương nhận xét, Trinh luôn tỏa sáng trong mọi hoạt động như: học thuật, thi tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, các chương trình tình nguyện. Em xứng đáng là sinh viên tiêu biểu, đảng viên gương mẫu của trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương.

* Nguyễn Minh Trí: Tỏa sáng

Nguyễn Minh Trí, sinh viên năm nhất Học viện Hành chính quốc gia TP.Hồ Chí Minh cũng là một điển hình tiêu biểu, được kết nạp Đảng khi còn học THPT.

Những năm học tại trường THPT chuyên Hùng Vương, Trí là một gương mặt nổi trội, bởi bất kỳ phong trào học tập hay sự kiện hoạt động Đoàn nào cũng có sự góp mặt của em. Về học tập, em đã đạt giải nhì tìm hiểu lịch sử địa phương tại Trại hè Phương Nam, dành cho học sinh các trường chuyên phía Nam; năm lớp 11 em đạt giải khuyến khích học sinh giỏi giải thưởng Sao Khuê cấp tỉnh. Dù tập trung cho việc học, nhưng Trí vẫn sắp xếp thời gian để tham gia nhiều hoạt động hơn. Các cuộc thi do Thành đoàn TP.Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức, em đều không bỏ sót. Chính sự phấn đấu hết mình của em đã được nhà trường ghi nhận, năm học lớp 11 em được chọn đi học lớp đối tượng Đảng. Đến ngày 7-7-2017 em chính thức đứng chân vào hàng ngũ của Đảng. Với em, đó là điều vô cùng vinh dự và tự hào. Vào ĐH, em tiếp tục thể hiện tính tiên phong và tham gia các cuộc thi học tập và làm theo tấm gương đạo đức, tư tưởng Hồ Chí Minh. Hiện Trí là ủy viên Ban Chấp hành Hội Sinh viên của lớp, là cộng tác viên Văn phòng Hội Sinh viên của Học viện Hành chính Quốc gia TP.Hồ Chí Minh.

Từng là học sinh chuyên văn, nên em sống rất tình cảm. Dù đã ra trường, nhưng những ngày cận tết này, Trí vẫn trở về trường THPT chuyên Hùng Vương cùng các bạn tổ chức chương trình văn nghệ gây quỹ từ thiện giúp đỡ học sinh nghèo. Sắp tới, các em sẽ tổ chức chuyến về Đắc Nông trao học bổng, tập sách, nhu yếu phẩm cho học sinh nghèo nơi đây.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên