Tự hào truyền thống qua các giai điệu Tổ quốc

Cập nhật: 04-04-2015 | 09:25:23

Chương trình Gala “Giai điệu Tổ quốc” - Hành trình lưu diễn các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng (TCM) năm 2015 do Trung ương Đoàn tổ chức vừa diễn ra tại Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh. Đêm diễn đã thu hút hơn 2.000 đoàn viên thanh niên, TNCN đến xem và cổ vũ.

 Nhóm TCM đến từ Công ty Điện tử Foster

 Đêm Gala có 4 nhóm TCM tham gia gồm Công ty Điện tử Foster, TP.Thủ Dầu Một, TX.Dĩ An, TX.Tân Uyên và nhiều nghệ sĩ đang được khán giả yêu mến như nhạc sĩ Hoài An, Xuân Nghĩa, ca sĩ Đan Trường, Cao Thái Sơn… Các tác phẩm âm nhạc biểu diễn trong chương trình được lựa chọn kỹ lưỡng với chủ đề ca ngợi Đảng và Bác Hồ, biển đảo, biên giới, sự kiện chính trị xã hội trọng đại, ca ngợi quê hương đất nước, mùa xuân, tình yêu và tuổi trẻ… Những ca khúc cách mạng được xây dựng theo một phong cách hoàn toàn mới, độc đáo, vẫn giữ tính chất biểu diễn phục vụ và toát lên khí thế hào hùng của dân tộc qua lời ca tiếng hát đầy nhiệt huyết của các bạn thanh niên tham gia.

Mục đích của việc tổ chức và biểu diễn các nhóm TCM là để tập hợp thanh niên, đẩy mạnh phong trào Đoàn, nhất là trong công nhân lao động. Sự tham dự của nhóm TCM thuộc Công ty Điện tử Foster vì thế đã trở thành một điểm nhấn của chương trình này. Anh Nguyễn Thanh Toàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Công ty Điện tử Foster cho biết: “Nhóm có khoảng 30 thành viên là công nhân viên trong công ty. Trung bình mỗi tháng, nhóm sinh hoạt 2 lần. Những khi có các hoạt động như các hội thi, giao lưu, biểu diễn, nhóm thường tập trung tập luyện liên tục. Trong Gala “Giai điệu Tổ quốc”, nhóm gặp rất nhiều khó khăn về thời gian luyện tập vì các thành viên trong nhóm đều làm việc trong nhà máy sản xuất và làm 2 ca khác nhau trong khi thời gian lại chỉ có 1 tuần lễ. Nhóm chỉ tranh thủ tập dượt vào khoảng trống giữa 2 ca làm việc (khoảng 90 phút) và tập luôn cả ngày chủ nhật”.

Cũng theo anh Toàn, khi hát những ca khúc cách mạng, các thành viên trong nhóm cảm thấy tuy khó hát vì giai điệu đòi hỏi chất giọng tốt và phù hợp nhưng chính vì khó nên đã mang đến cảm hứng tìm tòi, khám phá cho các thành viên trong nhóm. Hơn nữa, các ca khúc cách mạng từ giai điệu đến ca từ đều chứa đựng nhiều cảm xúc tự hào dân tộc nên các bạn TNCN luôn cố gắng luyện tập để hoàn thành tốt tiết mục.

Tại gala, qua các tiết mục đặc sắc như “Hùng anh Việt Nam”, “Hoa là anh - Mệnh lệnh trái tim”, “Về nguồn”… đã gửi gắm thông điệp đến các bạn trẻ TNCN về một đất nước Việt Nam anh hùng. Để có nền hòa bình, độc lập hôm nay, dân tộc Việt Nam đã có biết bao thế hệ cha anh đã anh dũng đấu tranh, đánh đổi biết bao xương máu. Ngày hôm nay cũng đang có biết bao người lính không quản ngại khó khăn gian khổ, ngày đêm nắm chắc tay súng giữ gìn từng tấc đất quê hương. Vì vậy, thế hệ trẻ chúng ta hôm nay không được phép quên đi lịch sử hào hùng của dân tộc và hãy cùng nhau đoàn kết, gắn bó để cùng ra sức xây dựng đất nước ngày một giàu đẹp và góp phần bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Chị Trần Thị Thảo, công nhân đang làm việc tại Khu công nghiệp Mỹ Phước III, nói: “Xem các bài hát trong đêm diễn, tôi cảm nhận được sức trẻ, lòng nhiệt huyết, sự cố gắng mà các bạn TNCN thể hiện qua từng lời ca, điệu múa. Tôi cảm thấy như được tiếp thêm sức mạnh tuổi trẻ và tự hào hơn về quê hương đất nước Việt Nam”.

Có thể nói Gala “Giai điệu Tổ quốc”, một chương trình nghệ thuật giàu cảm xúc, là món quà tinh thần ý nghĩa gửi đến TNCN tại các khu công nghiệp trong Tháng Thanh niên năm 2015. Qua đó, tiếp tục khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc, khát vọng cống hiến trong trái tim của tuổi trẻ, đặc biệt là trong lực lượng TNCN. Được biết, sau đêm diễn, các tiết mục sẽ được tiếp tục biểu diễn phục vụ TNCN tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, các khu công nghiệp trong tỉnh. Đặc biệt, một số tiết mục, ca sĩ, diễn viên thể hiện tốt trong đêm gala sẽ được chọn để tham gia biểu diễn tại Trường Sa trong “Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức vào đầu tháng 5 tới.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên