Tươi thắm màu áo xanh tình nguyện

Cập nhật: 03-08-2019 | 09:44:20

“Mùa hè xanh” là một hoạt động, phong trào thanh niên quen thuộc với sinh viên (SV) Bình Dương. Tham gia các hoạt động, các bạn SV đã trở thành những chiến sĩ tình nguyện nhiệt huyết, góp sức thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, chia sẻ với người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.


Đội hình SV tình nguyện hè của trường Đại học Bình Dương tại xã Tân Bình (huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh)

“Đi dân nhớ, ở dân thương”

Trong chiến dịch “Mùa hè xanh” năm 2019, đội hình SV của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã và đang tham gia hoạt động tình nguyện ở nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh. Dù quần áo lấm lem, mồ hôi ướt đẫm, nắng gió gay gắt nhưng các bạn vẫn vui khi nhìn thấy công trình, phần việc hoàn thành và những nụ cười của các em nhỏ được vui chơi, nhận quà. Những ngày trên mặt trận “Mùa hè xanh”, các chiến sĩ là những đồng đội thân thương, cùng chăm sóc, chia sẻ, giúp nhau lao động, góp sức xây dựng quê hương.

Là đội hình SV tình nguyện cấp tỉnh tại xã Thổ Chu (huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang), các bạn SV trường Đại học Thủ Dầu Một đã nêu cao tinh thần với khẩu hiệu hành động “Đi dân nhớ, ở dân thương”. Thổ Chu là hòn đảo tiền tiêu của biển Tây Nam Việt Nam, những hoạt động của các bạn SV diễn ra ở đảo vô cùng ý nghĩa. 6 ngày tình nguyện tại đảo, mặc dù thời tiết khắc nghiệt mưa dầm kéo dài, một vài chiến sĩ bệnh nhưng được sự giúp đỡ, sẻ chia của người dân, các chiến sĩ đã mang lại nhiều kết quả phấn khởi. Các bạn cùng nhau thực hiện công trình trải thảm cho trường Mẫu giáo Thổ Chu, dọn dẹp vệ sinh bờ biển, khu vực cảng cá và các khu dân cư… Ở đảo Thổ Chu, Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức cho các chiến sĩ hè tình nguyện dâng hương tại đền thờ Bác Hồ; đồng thời trao tặng 10 bộ máy vi tính cho Trung đoàn 152 và tổ chức khám bệnh, phát thuốc cho bà con tại đảo.

Hè tình nguyện năm nay, trường Đại học Thủ Dầu Một còn có một đội hình SV tình nguyện ở xã Quảng Trực (huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông). Đối với các chiến sĩ trên mặt trận ở xã Quảng Trực không có gì hạnh phúc và vui hơn khi vừa đến lớp dạy học thì các em học trò vui mừng và hiểu bài. Ngoài việc tham gia dạy 2 lớp học, các bạn SV còn vệ sinh khu vực tại biên giới Quảng Trực, tổ chức trò chơi giúp các em mạnh dạn, tự tin hơn và tặng quà cho mgười dân có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó là đội hình SV tình nguyện tại xã Lộc Ninh (huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh), 20 chiến sĩ trường Đại học Thủ Dầu Một trong 15 ngày đã thực hiện thắp sáng 500m đường quê sáng, trao tặng 3 giếng sạch cho hộ khó khăn, trao 6 hệ thống lọc nước nhiễm phèn, sinh họat hè cho thiếu nhi và tham gia vệ sinh môi trường. Các bạn SV đã nỗ lực hết mình để mang đến một mùa hè ý nghĩa.

“Học - hỏi - hiểu - hành”

Hòa trong không khí mùa xanh nôn nao những bước chân SV tình nguyện, 20 chiến sĩ tình nguyện của trường Đại học Bình Dương với phương châm “Học - hỏi - hiểu - hành” đã thực hiện nhiều công trình, phần việc tại huyện Bù Gia Mập (Bình Phước). Không những vậy, với lòng nhiệt huyết, năng động của tuổi thanh xuân, trong gần 10 ngày ở xã Tân Bình (Tân Biên, Tây Ninh) đội hình 30 SV của trường đã thực hiện được rất nhiều công trình thiết thực cho địa phương. Đó là mỗi ngày mới, các bạn SV của trường đã mở đầu bằng một buổi sáng rộn ràng với các em thiếu nhi trong bài nhảy dân vũ, những trò chơi tập thể giúp các em đoàn kết, nhanh nhẹn, hòa đồng và ôn tập bài học cho các em.

Tây Ninh đầy nắng gió và những vất vả đều được xua tan khi các bạn SV hoàn thành nhiệm vụ. Tinh thần nhiệt huyết và hoài bão của SV tình nguyện đã tô thắm thêm bức tranh chiến dịch thanh niên tình nguyện hè của tuổi trẻ Bình Dương năm 2019.

Trong chiến dịch SV tình nguyện “Mùa hè xanh” và hành trình “Tuổi trẻ Bình Dương vì biển đảo quê hương” năm 2019, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội SV tỉnh và các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nhiều công trình với tổng trị giá 1.130.000.000 đồng. Nổi bật là các hoạt động sửa chữa nhà cho 5 gia đình neo đơn tại huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận), huyện Bù Gia Mập Bình Phước); tặng 2.000 quyển tập trắng, 2.000 quyển truyện tranh cho trẻ em tại huyện Bù Gia Mập (Bình Phước), huyện Tân Biên (Tây Ninh) và 20 phần quà, học bổng cho trẻ em tại xã đảo Thổ Chu (Kiên Giang); thực hiện 6 công trình thắp sáng đường quê dài 6km, trong đó có 1 tuyến lắp đặt camera tại xã đảo Thổ Chu (Kiên Giang), huyện Tân Biên (Tây Ninh), huyện Tri Tôn (An Giang), huyện Phú Giáo, huyện Bàu Bàng; thực hiện 3 căn nhà tình bạn tại xã đảo Thổ Chu (Kiên Giang), xã Suối Ngô (Tân Châu, Tây Ninh), huyện Bù Gia Mập (Bình Phước); thực hiện 1 cây cầu dân sinh tại huyện Hớn Quản (Bình Phước) và nhiều công trình ý nghĩa khác.

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên