Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác khối các cơ quan cụm miền Đông Nam bộ:

Tuyên dương 70 Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Cập nhật: 02-10-2015 | 08:04:53

Hôm qua (1-10), Liên hoan Thanh niên tiên tiến (TNTT) làm theo lời Bác khối các cơ quan các tỉnh, thành phố cụm miền Đông Nam bộ (ĐNB) lần thứ VIII năm 2015 do Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Bình Dương đăng cai tổ chức đã chính thức khai mạc. Liên hoan diễn ra từ ngày 1 đến 3-10, nhằm tuyên dương 70 gương mặt trẻ tiêu biểu đã và đang có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Đoàn và hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ tại đơn vị công tác .

 

 Ông Nguyễn Minh Nghĩa, Phó Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh Bình Dương tặng hoa cho các đơn vị tham gia Liên hoan TNTT làm theo lời Bác cụm miền ĐNB lần VIII, năm 2015. Ảnh: T.LÊ

 Liên hoan TNTT miền ĐNB lần thứ VIII năm 2015 có 140 đại biểu tham dự đến từ 7 tỉnh, thành phố miền ĐNB là Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Tây Ninh, TP.Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai. Trong đó có 70 đại biểu được tuyên dương đại diện cho hơn 40.000 đoàn viên thanh niên (ĐVTN), học sinh sinh viên (HSSV) của khối các cơ quan cụm miền ĐNB. Họ là đại diện cho ý chí, nghị lực, niềm đam mê và hoài bão cống hiến của tuổi trẻ khối các cơ quan. 70 gương mặt công tác ở nhiều lĩnh vực là những cán bộ công chức, viên chức trẻ, tiêu biểu mẫn cán, tận tụy với công việc phục vụ nhân dân; là những tài năng sáng tạo trẻ, trí thức trẻ tiêu biểu đam mê nghiên cứu khoa học… Sau chương trình khai mạc vào chiều qua (1-10) tại khách sạn The Mira, các đại biểu đã tham gia thi đấu bóng đá giao hữu tại sân vận động Gò Đậu, sau đó cùng hòa vang những tiếng hát vui tươi, nhộn nhịp trong đêm nhạc với chủ đề “Vòng tay bè bạn”…

Hôm nay (2-10), đoàn đại biểu tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Dương; tham quan Khu di tích Nhà tù Phú Lợi; tham quan, thắp hương tại chùa Hội Khánh (nơi thân sinh của Bác Hồ là cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc từng có thời gian sống và hoạt động cách mạng); thăm, tặng quà tại các trung tâm bảo trợ xã hội, trẻ mồ côi tại TP.Thủ Dầu Một và TX.Thuận An. Điểm nhấn của liên hoan là đêm hội Tuyên dương TNTT làm theo lời Bác năm 2015 và giao lưu cùng 7 gương mặt tiêu biểu đại diện cho 7 tỉnh, thành phố cụm miền ĐNB.

Anh Nguyễn Đức Duân, Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Bình Dương cho biết: “Với chủ đề Tuổi trẻ khối cơ quan cụm miền ĐNB tự hào tiến bước dưới cờ Đảng, liên hoan nhằm biểu dương, tôn vinh những điển hình tiên tiến của tuổi trẻ khối trong thực hiện đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây cũng là dịp để ĐVTN khối gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên; giới thiệu những mô hình hay, cách làm mới, rút ra các bài học kinh nghiệm, đề ra các giải pháp thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong những năm tiếp theo”.

Liên hoan TNTT làm theo lời Bác khối các cơ quan các tỉnh, thành phố cụm miền ĐNB lần này diễn ra trong không khí tuổi trẻ trong tỉnh đang ra sức thi đua, tổ chức các hoạt động chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp, chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đặc biệt, tuổi trẻ Bình Dương cũng vừa tổ chức thành công Đại hội Công dân trẻ tỉnh lần thứ I, tuyên dương 800 công dân trẻ tiêu biểu trong toàn tỉnh, trong đó có 42 gương cán bộ Đoàn, ĐVTN, công chức, viên chức trẻ khối các cơ quan gắn với nhiều công trình, hoạt động ý nghĩa trong học tập và làm theo lời Bác. Đây cũng chính là những hạt nhân tiêu biểu nhất, tiếp tục làm lan tỏa lối sống đẹp trong tuổi trẻ nói riêng và cộng đồng xã hội nói chung.

Thông qua các phong trào, ĐVTN khối các cơ quan ngày càng nhận thức rõ giá trị to lớn và ý thức tự giác học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Bác Hồ một cách thường xuyên, nghiêm túc. Các cấp bộ Đoàn đã cụ thể hóa việc học tập và làm theo tấm gương của Bác thành những tiêu chí cụ thể, gắn với nhiệm vụ chính trị của mỗi địa phương, đơn vị và mỗi ĐVTN.

 Tăng Công Trường, Phó Bí thư chi Đoàn cơ sở Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”

Qua quá trình 7 năm công tác tại Sở Khoa học và Công nghệ (từ 2009-2015), bản thân tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tôi luôn suy nghĩ, phải chủ động và hiểu rõ trách nhiệm cá nhân trong khi thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, lấy hiệu quả công tác là thước đo để đánh giá sự rèn luyện của bản thân. Là Phó Bí thư chi đoàn, tôi luôn xác định vai trò gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động trên tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi được là một trong những TNTT tham gia “Liên hoan TNTT làm theo lời Bác lần thứ VIII năm 2015” tổ chức tại Bình Dương. Đây là một cơ hội giúp tôi được gặp gỡ, giao lưu với những TNTT khác của các tỉnh miền Đông Nam bộ, qua đó được học hỏi và chia sẻ các kinh nghiệm trong công tác chuyên môn cũng như trong công tác Đoàn. Là một đại biểu được tuyên dương, tôi càng có nhiều động lực để cố gắng hơn nữa, đạt được nhiều thành tích hơn trong thời gian tới.

 Lê Ngọc Dung, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Phước: “Học tập, làm theo Bác là kim chỉ nam…”

Với vai trò là Phó Bí thư Đoàn cơ sở, tôi luôn đồng hành cùng công tác Đoàn và phong trào thanh niên, cùng đơn vị thực hiện và đạt nhiều kết quả cao trong các năm qua. Trong công tác chuyên môn, tôi là chuyên viên Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản. Bản thân là kỹ sư công nghệ, cá nhân tôi luôn nhận thức được trách nhiệm của mình đối với công việc chuyên môn là gắn với bà con nông dân. Thời gian qua, tôi đã không ngừng học hỏi, nghiên cứu cả trong tài liệu và kinh nghiệm của các anh chị đồng nghiệp đi trước nhằm tìm ra những giải pháp tốt nhất để giúp đỡ nông dân phát triển kinh tế; kết hợp với công tác thanh tra, kiểm tra tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các chủ cơ sởchế biến, kinh doanh trong việc chấp hành các quy định của pháp luật… Bản thân tôi luôn lấy việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh làm kim chỉ nam trong công việc. Từ đó biết thực hành tiết kiệm trong công việc mà vẫn bảo đảm hoàn thành tiến độ và đạt kết quả cao nhất.

 Phạm Quang Doanh, Ủy viên BCH Đoàn cơ sở Busadco, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: “Làm theo Bác từ những việc nhỏ…”

Tôi luôn ý thức rằng mỗi việc làm dù nhỏ của mình cũng đều là một hành động nhằm hưởng ứng, thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trong công tác chuyên môn, tôi luôn thưc hiện, nhắc nhở, động viên các bạn ĐVTN tích cực tham gia thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, góp phần hoàn thành chỉtiêu nhiệm vụsản xuất, kinh doanh toàn công ty. Đặc biệt, tôi và đồng nghiệp còn tích cực tham gia công tác trực mưa trong các trận mưa lớn, để góp phần làm giảm tình trạng ngập úng trên diện rộng. Luôn đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận đồng người dân đổ nước thải và rác đúng nơi quy định, không đổ rác trong hố ga ngăn mùi và hố thu nước… vì sẽ tạo tác nhân gây ngập úng cục bộ khi trời mưa đến…

THANH LÊ (ghi)

 

 THANH LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên