Tuyên dương các chiến sĩ cảnh sát giao thông quả cảm

Cập nhật: 05-04-2018 | 09:27:59

Ngày 4-4, Công an tỉnh đã tổ chức biểu dương, giao lưu với các chiến sĩ Cảnh sát giao thông (CSGT) điển hình trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Qua những chia sẻ của các chiến sĩ CSGT trực tiếp tham gia vụ truy bắt đối tượng vận chuyển hàng lậu xảy ra ngày 7-3-2018, hình ảnh những người chiến sĩ Công an nhân dân “bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” càng nhận thêm được sự tin yêu, quý mến của người dân…


Đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Giám đốc CA tỉnh
(thứ hai từ phải sang) trao tiền thưởng cho đại diện tập thể Phòng PC 67 vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm

Tinh thần quả cảm “vì nước quên thân, vì dân quên mình”

Hội nghị ngày 4-4 tại hội trường Công an tỉnh có phần giao lưu với các gương điển hình trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Đó là những chiến sĩ CSGT đã tham gia truy bắt đối tượng vận chuyển hàng lậu xảy ra ngày 7-3-2018.

Theo đó, vào khoảng 6 giờ ngày 7-3-2018, thực hiện kế hoạch tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) kết hợp với công tác phòng, chống tội phạm, 7 đồng chí trong Tổ tuần tra đang thực hiện nhiệm vụ tại giao lộ Điện Biên Phủ, Mỹ Phước - Tân Vạn thuộc phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một) thì phát hiện một ô tô Innova BS 51A-825.79 do đối tượng Nguyễn Thanh Phú (SN 1995, quê quán Nghệ An) đang điều khiển với tốc độ cao hướng về TX.Thuận An. Tổ tuần tra lập tức đuổi theo và thông báo qua bộ đàm để các tổ tuần tra kiểm soát khác phối hợp truy bắt, kết hợp cảnh báo nguy hiểm cho các phương tiện và người dân tham gia giao thông. Sau một đoạn truy đuổi, hai đồng chí trong tổ tuần tra đã đuổi kịp chiếc xe Innova, vượt lên và ra hiệu lệnh dừng xe nhưng đối tượng vẫn ngoan cố tiếp tục điều khiển xe bỏ chạy. Khi đến giao lộ Mỹ Phước - Tân Vạn thuộc phường Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một) thì bất ngờ xuất hiện 1 xe ô tô bán tải BS 60C-402.80 do đối tượng Đỗ Tấn Chức (SN 1991) điều khiển chở theo Hoàng Thị Toan (SN 1987, cùng ngụ Đồng Nai) lưu thông phía sau bất ngờ tông thẳng vào xe của cảnh sát. Mặc dù bị nhiều vết thương nhưng 2 chiến sĩ vẫn tiếp tục truy đuổi 2 xe ô tô trên đến cùng.

Nhận được tin báo, 2 chiến sĩ CSGT khác đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường Mỹ Phước- Tân Vạn lập tức phối hợp đuổi theo chiếc Innova và bị xe bán tải cố tình tông vào phía sau khiến 2 chiến sĩ ngã xuống đường. Xe bị hỏng nặng, các chiến sĩ phải mượn xe của người dân để tiếp tục truy đuổi các đối tượng. Đến khu vực vòng xoay An Phú, TX.Thuận An, các đối tượng tiếp tục manh động tông vào xe mô tô chuyên dụng của 2 chiến sĩ CSGT. Tuy nhiên, các chiến sĩ CSGT vẫn dựng xe đứng dậy và tiếp tục truy đuổi. Hai chiến sĩ CSGT là cán bộ trạm CSGT quốc lộ 13 tiếp tục được tăng cường và đuổi theo xe Innova của Phú nhưng lại bị xe bán tải của Chức bất ngờ tông mạnh khiến 2 đồng chí này bị văng vào lề đường, 1 chiến sĩ CSGT bị bất tỉnh. Liên tiếp bị tông xe vào người, dù bị thương nặng nhưng các đồng chí CSGT vẫn quyết tâm truy đuổi không để lọt tội phạm. Khi đã dừng xe, các đối tượng tháo chạy và tiếp tục có hành vi chống người thi hành công vụ hết sức manh động.

Sau hơn 20km truy đuổi quyết liệt, trải qua nhiều tình huống nguy hiểm đến tính mạng, các đồng chí CSGT đã bắt giữ được các đối tượng phạm tội, thu giữ toàn bộ tang vật gồm 2 ô tô và 12.850 gói thuốc lá ngoại hiệu 555.

Hành vi của Nguyễn Thanh Phú, Đỗ Thanh Chức, Hoàng Thị Toan hết sức liều lĩnh, manh động, xem thường tính mạng của lực lượng thi hành công vụ và quyết tâm thực hiện hành vi phạm tội đến cùng, các đối tượng đã có sự chuẩn bị từ trước khi thực hiện hành vi phạm tội. Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra Công an tỉnh đã tạm giữ hình sự đối với 2 đối tượng trên về hành vi giết người và vận chuyển hàng cấm. Cơ quan điều tra sẽ tập trung lực lượng phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức điều tra để đưa vụ án ra xét xử sớm nhất.

Sẽ nhân rộng những điển hình xuất sắc

Chị Nguyễn Hồng Nhung, một người dân phường Tân Bình, TX.Dĩ An, người đã chứng kiến màn truy đuổi và chống trả manh động của các đối tượng với lực lượng thực thi nhiệm vụ, cho biết chị thấy thương và cảm phục lòng quả cảm của các chiến sĩ CSGT. Chị Nhung ví màn truy đuổi hệt như “phim hành động” và thật sự bày tỏ sự ngạc nhiên vì sao các chiến sĩ CSGT hôm ấy lại dũng cảm và mưu trí đến vậy.

Trung tá Võ Văn Lớp, Phó phòng CSGT Công an tỉnh, cho biết: “Trong thời gian tới, Phòng CSGT Công an tỉnh sẽ tổ chức các hội nghị tổng kết, từ đó nhân rộng những tấm gương điển hình trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm. Qua đây, lực lượng CSGT cũng gửi lời cảm ơn đến các cấp lãnh đạo đã ghi nhận những đóng góp của các chiến sĩ Phòng PC67 trong thời gian qua. Chúng tôi cảm thấy ấm lòng hơn và hứa sẽ ra sức đóng góp để xây dựng hình ảnh người chiến sĩ người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã biểu dương những thành tích xuất sắc của các điển hình tiên tiến trong lực lượng CSGT, đồng thời yêu cầu cấp ủy, chỉ huy các đơn vị phải nhân rộng các mô hình hay, cách làm dũng cảm này nhằm đưa phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Từ đó, tạo dựng cho được phong trào thi đua sâu rộng đến tận cơ sở, khơi dậy ý thức tự giác và sức sáng tạo của toàn thể cán bộ, chiến sĩ. Đại tá Nguyễn Hoàng Thao đánh giá sự việc ngày 7-3 vừa qua các chiến sĩ CSGT đã rất trách nhiệm, dũng cảm, thực hiện tốt việc bám chốt, bám tuyến. Nếu ngày hôm đó các chiến sĩ không cương quyết truy đuổi thì đã để lọt tội phạm và hậu quả không lường. Các chiến sĩ CSGT đã ứng xử tình huống rất khôn khéo, thực hiện tốt tinh thần hiệp đồng tác chiến. Từ khi phát hiện đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật đến khi bị cản địa, các chiến sĩ đã hoàn thành đúng chức trách, nhiệm vụ cao cả của người chiến sĩ Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

Nhằm kịp thời động viên, khen thưởng cán bộ, chiến sĩ tham gia bắt giữ đối tượng vào ngày 7-3, Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh đã có công văn khen ngợi; lãnh đạo Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp đến bệnh viện thăm hỏi, động viên các đồng chí bị thương. Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, Giám đốc Công an tỉnh đã trao bằng khen, giấy khen cùng 130 triệu đồng cho các cá nhân, tập thể thuộc lực lượng CSGT tỉnh đã có thành tích dũng cảm trong vụ truy bắt đối tượng vận chuyển hàng lậu xảy ra ngày 7-3-2018.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên