Tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy cho cán bộ, giáo viên

Cập nhật: 18-10-2019 | 13:01:05

(BDO) Sáng 18-10, Sở Giáo dục – Đào tạo phối hợp với phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh đã tổ chức thông tin, tuyên truyền và giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy trong học đường. Tham dự có 550 cán bộ, giáo viên trong tỉnh.

Tại buổi tuyên truyền, Thượng tá Đỗ Ngọc Ẩn, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh đã thông tin đến các cán bộ, giáo viên về tình hình tội phạm ma túy, các tác hại các loại ma túy hiện nay, hậu quả của ma túy đối với bản thân, gia đình và cộng đồng; những quy định pháp luật liên quan đến các hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Cùng với đó là các kỹ năng ứng phó với các tình huống khi bị rủ rê, lôi kéo sử dụng ma túy. Từ đó, mỗi cán bộ, giáo viên đang phục vụ công tác giáo dục được nâng cao các kiến thức về tác hại của ma túy và cách thức phòng chống để trở thành một tuyên truyền viên truyền đạt lại các thông tin cho các em học sinh, sinh viên. Việc tuyên truyền có thể lồng ghép vào các buổi sinh hoạt ngoại khóa, chào cờ, môn học giáo dục công dân…với nhiều hình thức đa dạng, phong phú để thu hút và học sinh dễ tiếp thu. Nhà trường còn kết hợp ban đại diện cha mẹ học sinh, phối hợp với chính quyền địa phương tham gia tích cực phong trào toàn dân phòng chống tệ nạn ma túy để góp phần ngăn chặn không cho ma túy xâm nhập vào học đường. Từ đó, góp phần ngăn chặn ma túy xâm nhập học đường và giảm tỷ lệ thanh thiếu niên vi phạm pháp luật liên quan đến ma túy.

H.PHƯỚC – M.HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên