TX.Dĩ An: Người dân cung cấp hơn 2.000 nguồn tin tố giác tội phạm

Cập nhật: 04-01-2019 | 19:07:43

(BDO) Chiều 4-1, UBND TX.Dĩ An tổ chức Hội nghị tổng kết các chuyên đề phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong năm 2018, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn TX.Dĩ An được giữ vững. Công tác phát hiện, đấu tranh, triệt xóa các loại tội phạm đạt kết quả cao, phạm pháp hình sự được kéo giảm, công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và trật tự đô thị được đảm bảo.

Lãnh đạo TX.Dĩ An tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có đóng góp trong công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2018

Cùng với công tác tấn công, trấn áp tội phạm, các ngành chức năng còn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được hơn 1.300 cuộc với hơn 96.000 lượt người tham gia. Qua công tác phát động, người dân đã cung cấp hơn 2.000 nguồn tin liên quan đến ANTT, trong đó có 1.472 tin có giá trị, giúp công an địa phương phát hiện, xử lý 483 vụ với 1.169 đối tượng vi phạm pháp luật. Bên cạnh đó, các mô hình hay của quần chúng tham gia bảo vệ ANTT như Câu lạc bộ phòng, chống tội phạm, chủ nhà trọ,… đã phát huy hiệu quả tích cực, góp phần bảo vệ ANTT tại địa phương.

Nhằm tiếp tục chủ động bảo vệ ANTT trật tự trên địa bàn, nhất là trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Thị ủy, UBND TX.Dĩ An chỉ đạo các ngành chức năng tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống tội phạm, trong đó đánh mạnh vào tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, tệ nạn xã hội và ma túy.

Dịp này, UBND TX.Dĩ An cũng khen thưởng cho nhiều tập thể và cá nhân có đóng góp trong công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2018…

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên