TX.Dĩ An: Phấn đấu hòa giải cơ sở đạt trên 80%

Cập nhật: 14-03-2018 | 17:04:42

(BDO) Chiều 14-3, Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) TX.Dĩ An đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tư pháp, tuyên truyền PBGDPL năm 2017 và triển khai phương hướng năm 2018.


Lãnh đạo TX.Dĩ An trao giấy khen của Chủ tịch UBND TX.Dĩ An cho các tập thể và cá nhân có thành tích đóng góp trong công tác tư pháp, tuyên truyền PBGDPL năm 2017

Theo đánh giá của Hội đồng PBGDPL TX.Dĩ An, công tác tư pháp, tuyên truyền PBGDPL trên địa bàn bàn thị xã tiếp tục đạt được nhiều hiệu quả tích cực. Trong năm 2017, Hội đồng PBGDPL đã tổ chức tuyên truyền được 815 cuộc với gần 45.000 lượt người tham gia, qua đó góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật trong nhân dân. Phòng Tư pháp đã biên soạn 60.000 sổ tay tìm hiểu pháp luật và 20.000 tờ bướm để cấp phát cho các ban ngành, đoàn thể và người dân. Cùng với công tác tuyên truyền pháp luật, công tác hòa giải cơ sở cũng được chú trọng thực hiện. Các tổ hòa giải đã đưa ra hòa giải 206/206 vụ việc, hòa giải thành được 162 vụ, đạt 79%.

Trong thời gian tới, Hội đồng PBGDPL tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật đến đông đảo người dân, trong đó đặc biệt chú trọng đến thanh thiếu niên, người lao động và học sinh, sinh viên. Để lôi cuốn người nghe, các ban ngành, đoàn thể cần tiếp tục đổi mới hình thức truyền, nội dung tuyên truyền ngắn gọn, gần gũi với đời sống người dân, phù hợp với từng đối tượng. Riêng công tác hòa giải cơ sở phấn đấu trong năm 2018 đạt trên 80%.

Dịp này, Chủ tịch UBND TX.Dĩ An cũng khen thưởng cho 14 cá nhân và 10 tập thể có thành tích đóng góp trong công tác tư pháp, tuyên truyền PBGDPL năm 2017.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên