TX.Thuận An: Thực hiện Đề án thí điểm thành lập hệ thống đường dây “nóng”

Cập nhật: 18-04-2019 | 08:31:25

Tính đến nay, UBND TX.Thuận An đang thực hiện về cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến đạt mức độ 2, bảo đảm cung cấp các biểu mẫu đơn, tờ khai của 100% thủ tục hành chính (TTHC) và được công bố trên trang thông tin điện tử của thị xã, người dân có thể tải về để sử dụng trong giao dịch hành chính với UBND thị xã.

Theo kế hoạch, UBND thị xã sẽ được Sở Thông tin và Truyền thông triển khai dịch vụ công mức độ 3 với 19 thủ tục trong thời gian tới. Đối với tình hình ứng dụng chữ ký số trong hoạt động của cơ quan Nhà nước, tính đến nay, UBND thị xã đã lập hồ sơ đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông cấp 106 chứng thư số cánhân (lãnh đạo) vàchứng thư sốcơ quan cho các ngành trực thuộc và UBND các xã, phường, chứng thư số cá nhân (kế toán), trong đó, 80 chứng thư số đang được sử dụng (đạt 75%).

Hiện tại, UBND thị xã triển khai thực hiện Đề án thí điểm thành lập hệ thống đường dây “nóng” để tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2018- 2020; tham gia xây dựng cơ sở dữ liệu trả lời ý kiến người dân qua tổng đài 1022 của tỉnh và phân công đầu mối trực tiếp nhận phản ánh qua tổng đài 1022 của tỉnh; triển khai thông báo tin nhắn giải quyết TTHC cho người dân qua tin nhắn SMS và qua Zalo đang trong quá trình chạy thử nghiệm.

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên