TX.Thuận An: Xây dựng 32 Đội công nhân xung kích trong doanh nghiệp

Cập nhật: 12-09-2018 | 10:56:58

Từ năm 2014, mô hình Đội công nhân xung kích (CNXK) tự quản về an ninh trật tự trong doanh nghiệp (DN) được tỉnh Bình Dương bắt đầu triển khai. Tnh đến nay, trên đa bn TX.Thuận An đc32 Đội CNXK được xây dựng ti cc DN với trên 700 thành viên. Hiện có 40 DN đang hoàn thành thủ tục để ra mắt Đội CNXK tự quản tại DN mình.

Các Đội CNXK luôn được lãnh đạo, bộ phận chức năng của Công an tỉnh, thị xã quan tâm, to điều kiện hỗ trợ, tập huấn nghiệp v. Nhờđ, mô hnh này ngy cng hon thiện, mang li hiệu qucao hơn. Thời gian qua, nhờ sự góp sức của mô hình, các vụ việc trộm cắp tài sản, kích động đình công trái pháp luật đã được lực lượng này phát hiện, phối hợp với ngành chức năng ngăn chặn kịp thời. Hiệu quả của mô hình đã khẳng định được vai trò nòng cốt, xung kích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong DN. Đội CNXK tự quản về an ninh trật tự đã kịp thời tham mưu cho ban giám đốc công ty, DN để thực hiện tốt chính sách cho công nhân. Bên cạnh đó, lực lượng này cũng phát hiện nhiều vụ trộm tài sản trong DN giao công an xử lý.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên