Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Tân Uyên: Chung tay xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 19-04-2021 | 17:47:58

Những năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Tân Uyên đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn.

Ủy ban MTTQ huyện Bắc Tân Uyên phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể ra quân thực hiện các công trình giao thông nông thôn

Về Bắc Tân Uyên lần này, chúng tôi rất ấn tượng bởi những con đường làng rực rỡ với những khóm hoa đầy màu sắc. Vào những buổi sáng sớm, đi trên những con đường làng xanh - sạch - đẹp này cảm giác thư thái và bình yên đến lạ… Đây là kết quả từ sự chung tay của MTTQ Việt Nam huyện trong công tác xây dựng NTM. Theo đó, MTTQ huyện đã phối hợp, thường xuyên tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân, coi nhiệm vụ xây dựng NTM là của cả hệ thống chính trị và người dân.

Nổi bật trong các cuộc vận động thực hiện phong trào xây dựng NTM là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” được MTTQ các cấp trong huyện triển khai hiệu quả, thiết thực; huy động được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn, khơi dậy và phát huy nguồn lực trong nhân dân để phát triển kinh tế, giảm nghèo, đóng góp xây dựng các công trình hạ tầng, bảo vệ môi trường. Cùng với đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đến các tầng lớp nhân dân nghị quyết về “Phối hợp thực hiện giảm nghèo bền vững, xây dựng NTM, đô thị văn minh giai đoạn 2016-2021”; kế hoạch thực hiện giảm nghèo...

Không dừng lại ở việc tuyên truyền, Ủy ban MTTQ huyện cũng đã phối hợp cùng Ban chỉ đạo thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” triển khai mô hình “Khu dân cư có cảnh quan môi trường xanh-sạch - đẹp” giai đoạn 1 ở 20 khu dân cư trên địa bàn 10 xã, thị trấn. Kết quả đã có hơn 3.000 hộ dân đăng ký thực hiện. Hầu hết các xã, thị trấn đã tổ chức triển khai tốt các nội dung tiêu chí của mô hình, bố trí đầy đủ các thùng rác công cộng; không có các trường hợp xả nước thải, rác thải, phế thải ra môi trường; thành lập và duy trì hoạt động của các tổ tự quản bảo vệ môi trường. Trong khuôn viên nhà của từng hộ dân, các khu vực công cộng, các tuyến đường chính đều được trồng hoa kiểng, cây xanh bảo đảm xanh, sạch, đẹp. Trên địa bàn không có các trường hợp vi phạm hành lang đường bộ và môi trường...

Bên cạnh đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Bắc Tân Uyên đã chỉ đạo MTTQ các xã, thị trấn tổ chức phát động thực hiện các công trình, phần việc có ý nghĩa. Mỗi đơn vị chọn ít nhất một công trình thiết thực như lắp đặt cổng chào, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời, bê tông hóa, trải nhựa các tuyến đường giao thông nông thôn... với tổng kinh phí gần 4 tỷ đồng.

Nhằm đẩy mạnh phong trào “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế”, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện còn phối hợp với các tổ chức thành viên tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt góp phần nâng cao năng suất cây trồng, phòng trừ sâu bệnh; tiếp tục duy trì các mô hình giúp nhau giảm nghèo bền vững, mô hình liên kết phát triển kinh tế thông qua việc hướng dẫn thành lập các hợp tác xã…

Để tiếp tục triển khai thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” trên địa bàn, thời gian tới, Ủy ban MTTQ huyện tập trung thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động; phối hợp cùng ban ngành, đoàn thể vào cuộc quyết liệt, đồng bộ, trên cơ sở tiêu chí được phân công phụ trách; có kế hoạch, giải pháp cụ thể để chỉ đạo, hướng dẫn xã, ấp thực hiện các tiêu chí NTM hiệu quả.

Để tiếp tục triển khai thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” trên địa bàn, thời gian tới, Ủy ban MTTQ huyện tập trung thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động; phối hợp cùng ban ngành, đoàn thể vào cuộc quyết liệt, đồng bộ, trên cơ sở tiêu chí được phân công phụ trách; có kế hoạch, giải pháp cụ thể để chỉ đạo, hướng dẫn xã, ấp thực hiện các tiêu chí NTM hiệu quả.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên