Vào tù vì lỡ “yêu” trẻ em

Cập nhật: 06-11-2014 | 08:49:34

Khi mới bị cơ quan công an mời đến làm việc, P.T.H (SN 1989, quê Phú Yên) khăng khăng cho rằng mình chẳng có tội gì. H. nói mình và cô bạn gái đến với nhau bằng tình yêu chân thành, vì vậy họ sống chung với nhau là chuyện bình thường. Tuy nhiên sự việc thì không như H. nghĩ, vì khi sống chung với H., bạn gái của anh ta vẫn đang trong độ tuổi mà pháp luật quy định là “trẻ em”.

Sinh ra trong một gia đình nề nếp ở huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, từ nhỏ P.T.H được gia đình giáo dục nghiêm khắc. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng H. vẫn được cha mẹ tạo điều kiện cho cắp sách đến trường như các bạn đồng trang lứa. Học hết lớp 12, thấy kinh tế gia đình ngày một khó khăn, muốn thi đại học nhưng lại sợ gia đình nặng gánh nên H. quyết định đi làm kiếm tiền phụ cha mẹ nuôi em ăn học. H. vào TP.HCM xin việc tại một công ty may ba lô, túi xách ở phường Tam Bình, Q.Thủ Đức với quyết tâm cố gắng làm việc kiếm tiền san sẻ gáng nặng kinh tế cho gia đình.

Đời công nhân, sau những giờ tăng ca mệt nhoài, khi về phòng trọ H. chỉ biết dán mắt vào ti vi để giết thời gian, vì thế trong một lần tình cờ gặp Đ.T.H.N (SN 1998, ngụ tại Q.Thủ Đức), sự duyên dáng, lanh lợi và giọng nói ngọt ngào của cô bé đã “hớp hồn” H. Thế là H. quyết tâm chinh phục người đẹp mà không hề biết rằng N. chưa đủ 18 tuổi. Đáp lại tấm chân tình của H., N. cũng tỏ ra cảm mến chàng trai miền Trung hiền lành, chăm chỉ. Sau đó H. thường đến phòng trọ của N. chơi. N. không sống cùng gia đình mà thuê phòng trọ sống riêng, điều này càng tạo điều kiện lý tưởng cho cả hai gần gũi nhau hơn. Chẳng mấy chốc mà tình cảm cả hai dành cho nhau ngày càng mặn nồng. Rồi chuyện gì đến cũng sẽ đến, trong một tối 30-5-2013, cả hai đã chơi trò “người lớn”. Sau lần đó, cặp đôi này tiếp tục có những lần quan hệ tại phòng trọ của N.

Tuy nhiên thời gian sau đó cuộc tình này bắt đầu trục trặc khi gia đình N. phát hiện sự việc. Vì N. còn nhỏ tuổi nhưng lại yêu đương sớm nên gia đình cô một mực ngăn cản. Không thể tiếp tục mối quan hệ với bạn trai vì những thành viên trong gia đình mình luôn ngăn cấm, N. quyết định trả phòng trọ rồi đón xe đến TP.Thủ Dầu Một thuê phòng trọ mới. Ngày hôm sau, nhận được thông tin từ bạn gái, ngay lập tức H. đón xe từ Q.Thủ Đức đến TP.Thủ Dầu Một gặp người yêu. Cả hai lại có những ngày chung sống như vợ chồng.

Từ ngày con gái bỏ đến nơi khác thuê phòng trọ, gia đình anh T. vô cùng lo lắng. Qua nhiều lần dò hỏi, cha mẹ cô bé biết được con gái mình đang chung sống với H. tại một căn phòng trọ ở TP.Thủ Dầu Một, họ cất công đi tìm. Chỉ vài ngày sau khi biết được địa chỉ phòng trọ của N., anh T. quyết định đến công an địa phương để tố cáo P.T.H về hành vi dụ dỗ con gái mình.

Cơ quan chức năng vào cuộc và xác định trong thời gian N. và bạn trai sống chung cô bé chỉ hơn 14 tuổi. Còn H. thì cho rằng tình cảm của N. dành cho mình là hoàn toàn tự nguyện, cả hai yêu đương nghiêm túc và dự định sẽ tiến đến hôn nhân. Được giải thích về hành vi phạm tội của mình khi quan hệ với N. lúc cô bé chưa đủ 18 tuổi, H. ngỡ ngàng nhận ra lỗi lầm. Ngày TAND TP.Thủ Dầu Một đưa vụ án này ra xét xử sơ thẩm, cô bé N. không đến dự. Đứng trước vành móng ngựa, H. cúi gằm mặt không dám nhìn cha N. đến tòa với tư cách là người đại diện cho con gái. Từ khi nhận thức được hành vi phạm tội của mình, H. luôn tỏ ra xấu hổ và ân hận. Bản chất là người hiền lành, siêng năng nhưng vì không hiểu biết pháp luật nên H. đã biến câu chuyện tình yêu đẹp của mình thành câu chuyện buồn. H. bị tuyên phạt 36 tháng tù giam.

 

 LÊ NA 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên