Vô tư leo dải phân cách, bất chấp hiểm nguy! 

Cập nhật: 08-01-2016 | 09:04:24

Thời gian gần đây, khi điều khiển phương tiện giao thông trên đường Phạm Ngọc Thạch (đoạn qua Bệnh viện Đa khoa tỉnh, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một), không ít người đã thót tim trước việc nhiều người từ phía bệnh viện leo dải phân cách băng qua bên kia đường, bất chấp tai nạn giao thông rình rập.

Người đi bộ bất chấp nguy hiểm leo dải phân cách để băng qua đường và có thể gặp tai nạn giao thông bất cứ lúc nào

Theo ghi nhận của P.V, phía đối diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh có rất nhiều hàng quán, quầy thuốc tây đã tồn tại ở đây hàng chục năm qua. Mỗi ngày, có hàng trăm người nhà bệnh nhân, người đi thăm bệnh tìm đến những hàng quán này để mua thức ăn, trái cây, thuốc tây và nhiều thứ vật dụng khác.

Từ khi đường Phạm Ngọc Ngọc Thạch được nâng cấp mở rộng, ngành chức năng đã tạo những lối đi bộ băng qua đường, có kẻ vạch vôi hướng dẫn, nhưng có rất ít người chấp hành đúng Luật Giao thông đường bộ. Để sang bên kia đường mua các vật dụng sinh hoạt, người nhà bệnh nhân vô tư leo dải phân cách bất chấp nguy hiểm. Những hàng bông giấy xanh tốt trên dải phân cách bị bẻ, giẫm đạp tạo thành những lối mòn ngang dọc…

Cách đi lại đã trở thành thói quen của nhiều người như thế đã trở thành nỗi lo của người điều khiển phương tiện lưu thông. Anh Nguyễn Trung, người điều khiển ô tô đi làm hàng ngày trên tuyến đường này bức xúc: “Mỗi lần ngang qua khu vực này tôi phải chủ động chạy chậm, nhưng cũng không ít lần thót tim vì bất thình lình có người nhảy bổ trên dải phân cách xuống để băng qua đường. Tôi biết khi qua khu vực này là không được bóp còi xe vì sợ ảnh hưởng đến bệnh nhân trong bệnh viện, nhưng mình không bóp còi thì rất dễ gây ra tai nạn”.

Nỗi lo của anh Trung cũng là nỗi lo của nhiều người đi đường, người dân địa phương. Bởi thực tế, trên đoạn đường này đã xảy ra nhiều vụ va quẹt, tai nạn giao thông, mà nguyên nhân là do người điều khiển phương tiện giao thông va quẹt người leo dải phân cách băng qua đường. Hơn nữa, mỗi ngày có hàng chục chuyến xe cấp cứu, cũng như hàng trăm phương tiện giao thông vào ra bệnh viện, nên việc đi lại bất cẩn của người nhà bệnh nhân rất dễ gây ra tai nạn giao thông.

Trước sự việc trên, người đi đường rất mong chính quyền địa phương, cơ quan chức năng có thẩm quyền tổ chức tuần tra, nhắc nhở, thậm chí treo những biển cấm trên dải phân cách để người nhà bệnh nhân chấp hành đúng Luật Giao thông đường bộ, bảo đảm an toàn giao thông.

 Q.ĐIỀN - T.HẬU

Chia sẻ bài viết
Chỉ cần 1 cái cầu vượt
Không biết (Cách đây 8 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên