Vòng 20 V-League 2018: Ấn tượng từ những khúc quanh quyết định

Cập nhật: 23-07-2018 | 12:26:22

Giải bóng đá Vô địch Quốc gia V-League đã đi qua khúc quanh quan trọng sau vòng đấu thứ 20 diễn ra vào cuối tuần qua. Hà Nội đã như không còn đối thủ trong cuộc đua vô địch, trong khi B.BD đã tiến thêm một bước dài trên con đường trụ hạng…

Đã không còn là những đội bóng hùng mạnh, chi phối đến cuộc đua vô địch V-League như những năm về trước, thật chạnh lòng khi hai nhà cựu vương là Becamex Bình Dương (B.BD) và Đà Nẵng gặp nhau trong trận chiến, nhằm né “suất rớt hạng” đang treo lơ lửng trước mặt họ. Cuối cùng, chỉ mỗi B.BD được hưởng niềm vui trọn vẹn, tạm thời cất được gánh nặng trên vai để bước vào kỳ nghỉ giữa giai đoạn lượt về, còn đội bóng Đà Nẵng tiếp tục ngập sâu vào khủng hoảng.


B.BD đã tìm được niềm vui chiến thắng chờ đợi từ lâu
 Ảnh: LONG VĨNH

Từng có 3 mùa giải thi đấu thành công khi đến làm khách của B.BD, trong đó 2 trận gần đây nhất tại V-League 2016 - 2017 đều đánh bại đội chủ sân Gò Đậu, nhưng Đà Nẵng đã không còn là chính mình trong chuyến trở lại đất Thủ lần này. Bàn thắng mở tỉ số của tiền vệ Nguyễn Thanh Thảo cho thấy sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự Đà Nẵng, khi liên tục để thủng lưới từ 3 bàn thua trở lên trong 3 trận thi đấu trên sân khách từ đầu giai đoạn lượt về của đội bóng sông Hàn. Sau chút lóe sáng của Kouassi Yao Hermann với cú sút ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Đà Nẵng ở phút 35, đội bóng của HLV Nguyễn Minh Phương tiếp tục thi đấu uể oải. Pha đánh đầu ghi bàn của tiền đạo trẻ Nguyễn Tiến Linh nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 42 đã phản ánh thế trận và chất lượng thi đấu của 2 đội trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, tiền đạo vừa gia nhập B.BD là Chinedu Udoka Onyelonu đã dễ dàng ghi được 2 bàn thắng ở các phút 51 và 62 để giúp đội bóng đất Thủ thắng Đà Nẵng với tỉ số 4-1 chung cuộc. Với chiến thắng quan trọng trước đội Đà Nẵng, B.BD đã có 26 điểm sau 20 vòng đấu, tạm vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Kết quả này cộng với việc Sài Gòn đánh bại Cần Thơ ở một trong những trận “chung kết ngược” với tỉ số 3-1 ngay tại Tây đô, đã khiến cho cục diện cuộc đua chống rớt hạng ở nhóm cuối thêm hấp dẫn, gay cấn.

Hiện tại, Cần Thơ đang xếp chót giải chỉ với 17 điểm, xếp kế tiếp là Nam Định (18 điểm), đội đã có trận hòa 1-1 với Quảng Nam trên sân Thiên Trường. Đội TP.HCM xếp thứ 12 và chỉ hơn Cần Thơ 1 điểm, nhưng còn 1 trận chưa đá, sẽ tiếp CLB Than Quảng Ninh vào tối 22-7 ở vòng 20. Đội Sài Gòn FC dù có 19 điểm, nhưng do chỉ hơn đội cuối bảng Cần Thơ có 2 điểm, dễ dàng thay đổi chỉ sau 1 trận thắng. Có vậy, mới thấy là chiến thắng của B.BD trước Đà Nẵng mới ý nghĩa như thế nào. Vì, Đà Nẵng đang xếp thứ 10 với 23 điểm, rất dễ bị “chìm” vào vòng xoáy rớt hạng nếu cứ tiếp tục thi đấu bết bát như gần đây.

Ở cuộc đua vô địch, Hà Nội đã tiến thêm một bước dài đến ngôi vua V-League 2018 khi có chiến thắng ngược dòng 3-2 đầy ấn tượng trước Thanh Hóa sau khi đã bị dẫn trước 1-2. Như vậy, Hà Nội có 51 điểm sau 20 vòng, hơn đội xếp thứ nhì là Khánh Hòa (34 điểm, mới đá 19 trận) đến 17 điểm, trong khi giải chỉ còn 6 vòng đấu cuối. Với khoảng cách này và thực lực của các đối thủ, Hà Nội có thể sẽ lập kỷ lục vô địch sớm trước 5 vòng đấu.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên