Vụ án giấu xác chết trong khối bê tông: Làm rõ động cơ gây án, vai trò của từng nghi can

Cập nhật: 19-05-2019 | 17:08:25

(BDO) Ngày 19-5, nguồn tin từ Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh cho biết đơn vị này vừa có báo cáo sơ bộ với Viện KSND Tối cao về nội dung vụ án xảy ra ở ngôi nhà tại ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng. Trong đó, đáng chú ý là kết quả khám nghiệm tử thi và vai trò, trách nhiệm của từng nghi can liên quan.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ vai trò của từng nghi can trong vụ án này

Cụ thể, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy thi thể nạn nhân Trần Đức Linh (quê Nghệ An), được tìm thấy trong thùng nhựa bọc nilon, hai bên cổ có dấu hiệu bầm tụ máu, lớp da và bên trong ngực có dấu hiệu bầm tụ máu nhưng không rõ ràng. Còn thi thể của nạn nhân Trần Trí Thành (ngụ TP.Hồ Chí Minh) được phát hiện trong thùng nhựa đổ bê tông tử vong có thể do nghẹt thở, các vết thương trên cơ thể có thể do bị đâm bằng vật sắc nhọn.

Trong khi đó, theo lời khai ban đầu của nhóm nghi can thì Trần Đức Linh “tự nhảy lầu chết” khi đang “tu luyện” tại một khách sạn ở Bà Rịa - Vũng Tàu, sau đó mới được nhóm nghi can đưa lên ô tô chở về ngôi nhà thuê tại ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng. Còn thi thể của Trần Trí Thành là do chích điện, siết cổ dẫn đến cái chết.

Bên cạnh đó, cần làm rõ động cơ gây án và vai trò của từng nghi can, đặc biệt là vai trò của nghi can Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, thường trú tại quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh) trong vụ án này. Vì sao Hà phải thuyết phục mẹ mình là Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi) bán căn nhà tại TP.Hồ Chí Minh để lấy một số tiền lớn làm “công tác phí” cho hoạt động, nơi ăn, chốn ở của nhóm?

Để trả lời cho những câu hỏi trên, hiện lực lượng chức năng tỉnh vẫn đang phối hợp để làm rõ vai trò của từng nghi can liên quan trực tiếp đến vụ án.

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên