Vụ lấp rạch trái phép ở phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một: Cá nhân vi phạm đã khôi phục hiện trạng ban đầu

Cập nhật: 28-05-2016 | 17:04:18
Ngày 25-5, dưới sự giám sát của UBND phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một, đại diện phía Công ty Trung Thành đã tiến hành móc dỡ khu vực san lấp trái phép (tại tổ 17, KP 2, phường Tương Bình Hiệp) để trả lại hiện trạng con rạch như ban đầu. Đây là vụ san lấp rạch để nới rộng đường giao thông, lập “cảng” trung chuyển xi măng, do phía ông Nguyễn Văn Uyên, đại diện Công ty Trung Thành thực hiện khi chưa có chủ trương của cấp thẩm quyền. Vụ việc đã bị phía gia đình ông Phan Thành Trung, ngụ trên địa bàn gửi đơn phản ánh kéo dài.

 Sáng 25-5, ông Uyên đã cho xe cơ giới móc đất để trả lại hiện trạng con rạch như ban đầu

Trao đổi với P.V Báo Bình Dương, ông Võ Trung Hiếu, Chủ tịch UBND phường Tương Bình Hiệp, cho rằng xét về thực tế thì việc san lấp rạch của ông Uyên để đặt cống, nới rộng đường đi hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến vấn đề dân sinh trên địa bàn. Tuy nhiên, do việc san lấp này không xin chủ trương của cấp thẩm quyền nên theo quy định là không cho tồn tại. “Thời gian qua, UBND phường đã vận động phía ông Uyên móc đất và đoạn cống san lấp trái phép để trả lại hiện trạng như ban đầu, ông Uyên cũng đã cam kết chấp hành nghiêm theo quy định. Tuy nhiên, trong quá trình ông Uyên tiến hành khôi phục lại hiện trạng của con rạch thì bị vướng mắc ở chỗ gia đình bà Mứt; do đây là phần đất mà ông Uyên thuê của bà Mứt nên bước đầu bà Mứt chưa đồng ý cho móc đất. Mới đây, qua vận động của UBND phường thì gia đình bà Mứt đã chấp thuận để ông Uyên móc đất, cống để trả lại hiện trạng ban đầu của con rạch; đồng thời cũng để chấm dứt vụ khiếu nại của ông Trung...”.

Trước đó, như Báo Bình Dương đã phản ánh, năm 2012, ông Nguyễn Văn Uyên có thuê một phần đất của bà Trần Thị Mứt (ngụ KP 2, phường Tương Bình Hiệp, đối diện với khu đất của ông Trung) để sử dụng, lập cảng trung chuyển xi măng và tự ý đặt cống lấn chiếm rạch giáp sông Sài Gòn… Sau đó ông Uyên đã bị Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải tỉnh lập biên bản và ban hành quyết định xử phạt về hành vi “hoạt động bến thủy không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền cấp”…

 TRUNG HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên