Vũ Thị Thanh Hiền: Làm đẹp thêm hình ảnh cô giáo như mẹ hiền

Cập nhật: 26-10-2019 | 10:38:02

Hơn 6 năm công tác tại trường Mầm non Hoa Cúc 7 (phường Bình Hòa, TX.Thuận An), chị Vũ Thị Thanh Hiền không chỉ làm tốt vai trò dạy trẻ mà còn thể hiện được bản lĩnh của một thủ lĩnh thanh niên, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào Đoàn.


Chị Vũ Thị Thanh Hiền trong lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác TX.Thuận An năm 2019

Sau khi ra trường, chị Vũ Thị Thanh Hiền về công tác tại trường Mầm non Hoa Cúc 7. Qua 6 năm gắn bó với nghề cô nuôi dạy trẻ, chị đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Chị bộc bạch: “Mặc dù khi ngồi trên giảng đường tôi đã học các kiến thức về nuôi dạy trẻ, nhưng lúc mới vào nghề tôi gặp nhiều khó khăn. Vì giữa lý thuyết và thực hành là một khoảng cách khá xa”. Bằng nhiềm tin, đam mê và tinh thần chịu khó, chị Hiền đã học hỏi từ đồng nghiệp, những người có kinh nghiệm dạy trẻ lâu năm và kể cả sách báo. Nhờ đó, chị dần tự tin hơn và làm tròn bổn phận của người “mẹ hiền” trong lớp. Với đức tính hiền lành, vui vẻ, yêu trẻ chị luôn chiếm được tình cảm, yêu quý của trẻ và niềm tin từ phía phụ huynh... Hiện nay, do nhu cầu gửi trẻ của phụ huynh khá cao nên mỗi lớp các cô phải nuôi dạy, chăm sóc hơn 40 trẻ. Số lượng trẻ đông đòi hỏi mỗi cô giáo phải làm việc công tác không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ, chị Hiền còn đề ra nhiều sáng kiến kinh nghiệm trong phương pháp dạy học; có nhiều giải pháp, mô hình thiết thực, hiệu quả phục vụ nhu cầu vui chơi, học tập của các bé như: Làm khu vui chơi, làm hệ thống nước rửa tay cho bé, mô hình vườn rau sạch với việc trang bị khu vực trồng rau, các giá cây thiên thiên tạo môi trường thân thiện cho các cháu.

Bên cạnh công tác nuôi dạy trẻ, chị Hiền còn là Bí thư Chi đoàn gương mẫu và nhiệt huyết. Hiện Chi đoàn Mầm non Hoa Cúc 7 có 14 đoàn viên, đa phần là nữ giới và đã có gia đình riêng. Do đó, để vận động đoàn viên thanh niên tham gia phong trào Đoàn thật sự khó khăn. Bởi ngoài giờ đến lớp các chị cũng phải dành thời gian chăm lo cho gia đình. Trước tình hình đó, chị Hiền thường xuyên động viên, khích lệ tinh thần đoàn viên, hỗ trợ họ khi gặp khó khăn, vận động họ cùng tham gia hoạt động do Đoàn các cấp phát động. Thấy được tinh thần nhiệt huyết của cô, nhiều đoàn viên trong chi đoàn cũng cố gắng, sắp xếp thời gian để tham gia các hoạt động góp phần đưa phong trào Đoàn ngày càng phát triển.

Thời gian qua, chị Hiền đã vinh dự được tặng danh hiệu Lao động tiên tiến các năm học 2016-2017, 2017-2018; UBND phường Bình Hòa khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ công tác dân vận năm 2018; đạt danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2019… Đây là động lực giúp chị Hiền tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người và cho công tác Đoàn tại địa phương.

 VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên