Xét xử đường dây đưa ma túy từ Hải Phòng vào Bình Dương tiêu thụ: Trả hồ sơ để điều tra bổ sung

Cập nhật: 17-12-2018 | 08:35:29


Các đối tượng trong đường dây ma túy ra hầu tòa

Chiều 14-12, Tòa án Nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đường dây đưa ma túy từ Hải Phòng vào Bình Dương để tiêu thụ do Phạm Anh Đức (tự Đức lùn, 39 tuổi, ngụ phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát) cầm đầu cùng 3 đối tượng liên quan.  

Theo hồ sơ vụ án, đầu tháng 5-2017, các trinh sát thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh phát hiện tại nhiều khu vực thuộc TX.Bến Cát và TX.Tân Uyên xuất hiện nhiều đối tượng tụ tập để sử dụng ma túy và có hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn. Tiến hành điều tra, cơ quan công an xác định Phạm Anh Đức cầm đầu một đường dây ma túy mang từ phía Bắc vào Bình Dương để tiêu thụ. Trong đó, Lê Quốc Đảo (34 tuổi, ngụ Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên) và Khuất Cao Cường (37 tuổi, ngụ phường Thới Hòa, TX.Bến Cát) là đàn em của Đức lùn, chuyên lấy hàng và phân nhỏ rồi bán cho các con nghiện tại nhiều địa bàn khác nhau thuộc TX.Bến Cát Và TX.Tân Uyên.

Khoảng 20 giờ 30 ngày 13-6-2017, các trinh sát bất ngờ ập vào phòng trọ của Đảo tại đường D16, KP.6, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát bắt quả tang 3 đối tượng trên đang phân chia ma túy. Tiến hành khám xét nơi ở của các đối tượng, Công an tỉnh thu giữ 945,4784 gam ma túy “đá”, 53 viên thuốc lắc, 7 viên đạn, 1 đao, 2 mã tấu, 1 dao găm…

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận thêm Bùi Thị Hoa (36 tuổi, ngụ KP.4, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát) có liên quan đến đường dây ma túy. Ngay sau đó, lực lượng công an đã bắt giữ khẩn cấp Hoa để điều tra vụ việc.

Tại phiên tòa, lời khai về trọng lượng ma túy của các đối tượng không đúng với thực tế, cơ quan tố tụng đã yêu cầu giám định và tiến hành điều tra bổ sung các chứng cứ liên quan đến trọng lượng ma túy có trong vụ án. Vì vậy, HĐXX đã trả hồ sơ vụ án yêu cầu cơ quan chức năng tỉnh tiếp tục điều tra bổ sung các tài liệu, chứng cứ có liên quan để bảo đảm khách quan, xử đúng người đứng tội và đúng pháp luật.

H.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên