Xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự, an toàn giao thông trong dịp lễ 30-4 và 1-5

Cập nhật: 17-04-2019 | 08:30:27

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30-4 và 1-5, Ban ATGT tỉnh đã chỉ đạo Sở Giao thông - Vận tải tăng cường công tác quản lý và ATGT đối với các phương tiện vận tải hành khách. Theo đó, Ban ATGT tỉnh yêu cầu các hợp tác xã vận tải, trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng, các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe, bến khách ngang sông có phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, giảm thiểu tình trạng ùn tắc, chậm, hủy chuyến; triển khai lực lượng Thanh tra giao thông (TTGT) thường xuyên tuần tra, kiểm soát, ngăn ngừa và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật ATGT đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa.

Ban ATGT tỉnh cũng yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng CSGT, Công an các huyện, thị, thành phố tăng cường tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT, đặc biệt là các hành vi là nguyên nhân có nguy cơ gây tai nạn giao thông cao như vi phạm quy định về nồng độ cồn, tốc độ, đi sai làn đường, không đội mũ bảo hiểm...

Thượng tá Trương Minh Cảnh, Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh, cho biết để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong những ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, lực lượng CSGT sẽ tăng cường ứng trực 100% quân số, thường xuyên tổ chức các tổ tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường huyết mạch nhằm phát hiện và kịp thời xử lý các hành vi vi phạm có thể dẫn đến tai nạn giao thông để bảo đảm TTATGT… “Chúng tôi sẽ xác định những địa điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông nhằm kịp thời tổ chức lực lượng ứng trực thường xuyên, kịp thời điều tiết, phân luồng giao thông nhằm hạn chế tối đa hiện tượng ùn tắc”, thượng tá Trương Minh Cảnh cho biết thêm.

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên