Xung quanh vụ “Cha tố cáo bị con hành hung”: Đâu là sự thật?

Cập nhật: 16-04-2014 | 00:00:00

Nhìn người đàn ông có khuôn mặt khắc khổ, chân đi nạng, luôn miệng cho rằng “thường xuyên bị con trai đánh đập” khiến P.V không khỏi chạnh lòng và quyết tâm tìm ra sự thật.

Người đàn ông ấy tên H.V.C., ở ấp Bàu Khai, xã An Lập, huyện Dầu Tiếng. Theo như ông C. trình bày thì trong suốt một thời gian dài, con trai của ông là H.N.Đ. (đã có vợ và ở riêng) thường xuyên hành hung ông, khiến ông không chỉ bị thiệt hại về mặt thể chất mà tinh thần lúc nào cũng bất an. Mới đây nhất, vào khoảng 20 giờ ngày 7-2-2014, ông gọi điện thoại kêu Đ. về nhà để giải quyết chuyện gia đình. 15 phút sau, Đ. chạy xe máy về nhà ông và tông xe thẳng vào hàng rào, sau đó bước vào nhà đập bể cửa kính. Thấy con trai quá hung hăng, ông chạy vào phía trong nhà và đóng cửa lại nên Đ. không vào được. Sự việc này đã được mọi người can ngăn và báo cho chính quyền địa phương, lực lượng công an xã đã đến nơi lập biên bản… Theo ông C., nguyên nhân khiến con ông trở mặt và thường xuyên hành hung ông là do trước đây, ông có khiếu nại việc bồi thường khu đất bị giải tỏa để quy hoạch Khu di tích lịch sử Kiến An. “Chính vì việc khiếu nại này đã làm ảnh hưởng đến một số quyền lợi của Đ. nên nó để bụng, sau đó hễ có dịp là kiếm chuyện hành hung tôi”, ông C. nói.

 Ông C. đang trình bày với P.V Báo Bình Dương

Qua tìm hiểu của P.V, ông H.V.C. và vợ có 4 người con, tất cả họ đều đã lập gia đình và ở riêng. Anh Đ. chính là đứa con đầu của vợ chồng ông C. Hiện anh Đ. đang công tác tại một cơ quan y tế ở xã An Lập, Dầu Tiếng. Theo nhiều người dân sinh sống tại khu vực này thì ông H.V.C. là người thường xuyên uống rượu. Mỗi lần có rượu vào là ông lại chửi mắng con cái. Chính vì vậy nên không ai sống gần được với ông, kể cả vợ của ông, người đã đi cùng ông gần cả cuộc đời cũng không chịu nổi và phải về nhà của mẹ mình để ở nhờ.

Ông Phạm Ngọc Tốt, Phó Trưởng Công an xã An Lập cũng đã xác nhận thông tin này. Theo ông Tốt thì ông H.V.C. là người thường xuyên uống rượu và khi có rượu vào thì ông la mắng vợ con nên dẫn đến nhiều bất hòa trong gia đình. Vụ việc xảy ra vào ngày 7-2-2014 là một minh chứng. Tối đó, ông C. điện thoại chửi mắng Đ. và gọi Đ. về nhà để nói chuyện. Lúc này, Đ. cũng đã có rượu trong người nên chạy xe máy về nhà ông Đ. và tông thẳng xe vào hàng rào, sau đó dùng chân đá bể cửa kiếng. Vụ việc này cũng đã được Công an xã An Lập lập biên bản xử lý. Anh Đ. sau đó đã xin lỗi ông C. và lắp lại cửa kiếng đã bị bể. Công an xã cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với anh Đ.

Còn việc ông C. tố cáo bị anh Đ. thường xuyên hành hung, đánh đập, ông Tốt cho rằng: “Nội dung tố cáo này là chưa chính xác. Không có chuyện anh Đ. đánh đập hay hành hung gì cha của mình, nếu có thì công an xã chúng tôi đã giải quyết hoặc báo cáo cấp trên để xử lý theo thẩm quyền”.

NHÂN QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên