6 đội tham dự Giải bóng đá quốc tế Chonburi - Thái Lan 2013

Cập nhật: 04-01-2013 | 00:00:00

 (BDO)Tối qua (3-1), CLB bóng đá Bình Dương đã nhận được thông báo và điều lệ Giải bóng đá quốc tế Chonburi 2013 diễn ra từ ngày 22-1 đến 28-1 tại Thái Lan với nhiều thay đổi quan trọng.

Điểm mới nhất trong thông báo trên là giải đã được điều chỉnh quy mô từ 4 đội thi đấu vòng tròn một lượt chọn ra nhà vô địch chuyển sang 6 đội, đá theo thể thức đấu bảng, xác định đội đá chung kết.

  Chonburi (trái) sẽ là đối thủ chính của B.Bình Dương tại Giải bóng đá quốc tế Chonburi 2013.Theo điều lệ giải, 6 đội bóng Becamex Bình Dương (Việt Nam), các đội của Thái Lan gồm chủ nhà Chonburi, CLB Muang Thong United FC (ĐKVĐ Thai League), Pattaya United, cùng với Singapore Armed Force và Pusan I’Park (Hàn Quốc) hoặc Supanburi FC sẽ được chia thành 2 bảng A và B (mỗi bảng 3 đội).

Bảng A sẽ thi đấu tại sân vận động Chonburi, tỉnh Chonburi; trong khi đó, bảng B sẽ thi đấu tại sân Nongprue Municipality Stadium tại Pattaya, thành phố du lịch nổi tiếng của Thái Lan.

Theo điều lệ, 3 đội tại mỗi bảng sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt, xác định 2 đội xếp thứ nhất của mỗi bảng gặp nhau vào chung kết tranh ngôi vô địch cùng 300.000 THB (đồng Baht của Thái Lan) tiền thưởng.

Như vậy, nếu đoạt cúp vô địch thì B.Bình Dương sẽ nhận được số tiền thưởng gần 200 triệu đồng. Đội hạng nhì sẽ được nhận HCB và 200.000 THB. Tương tự, đội xếp thứ nhì bảng A sẽ đá với đội xếp thứ nhì bảng B để tranh vị trí hạng ba cùng HCĐ và 100.000 THB tiền thưởng. Các đội xếp thứ ba ở mỗi bảng sẽ gặp nhau để xác định vị trí thứ năm chung cuộc cùng phần thưởng 100.000 THB. Riêng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải sẽ được nhận 30.000 THB.

Lãnh đạo CLB B.BD cũng đã xác nhận tham dự giải và sẽ lên đường sang Thái Lan dự kiến vào ngày 20-1 tới với lực lượng mạnh nhất nhằm quyết đoạt danh hiệu vô địch. Trong số các đối thủ tại giải, đáng ngại nhất là CLB Muang Thong United, đội bóng từng được dẫn dắt bởi cựu HLV trưởng ĐTVN là Henrique Calisto, sau đó là Cựu danh thủ nước Anh là Robbie Fowler. Hiện tại, Muang Thong United đang được đặt dưới sự lèo lái của HLV S.Jokanovic (quốc tịch Serbia, từng thi đấu 39 trận cho CLB Chelsea trong mùa bóng 2000-2002), người đã đưa Muang Thong FC đoạt danh hiệu vô địch Thai-League 2012 sau khi chỉ về hạng ba ở mùa bóng 2011 dưới thời 2 nhà cầm quân Bồ Đào Nha và Anh quốc.

Hiện tại, trong đội hình Muang Thong United sở hữu 6 tuyển thủ Thái Lan, 2 cầu thủ Triều Tiên, 1 Brazil, 1 Macedonia. Vào giữa tháng 1 này, Muang Thong United sẽ có trận thi đấu với CLB lừng danh của Hà Lan là PSV Eindhoven trước khi bước vào tranh tài tại Giải bóng đá quốc tế Chonburi 2013.

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên