Áp dụng thể thức thi đấu mới

Cập nhật: 16-05-2012 | 00:00:00

Tin mới nhất từ Tổng Công ty Đầu tư phát triển công nghiệp TNHH MTV (Becamex IDC), đơn vị sáng lập giải cho biết: Vào ngày 17-6 tới, tại Khu liên hợp thể thao thuộc thành phố mới Bình Dương sẽ diễn ra lễ khai mạc giải bóng đá thành phố mới Bình Dương, tranh cúp Becamex IDC lần thứ VII-2012. Đây là giải bóng đá phong trào có quy mô lớn nhất Việt Nam với gần 200 đội tham dự mỗi một mùa giải, thi đấu ở 2 hạng serie A và serie B có áp dụng rớt hạng và thăng hạng.

Theo đại diện của BTC, lần đầu tiên sau 6 mùa bóng, BTC sẽ áp dụng thể thức thi đấu mới, đó là phân chia các đội thành 4 khu vực, chia bảng đấu vòng tròn. Tại mỗi khu vực sẽ chọn ra 4 đội, gồm: nhà vô địch, á quân và 2 đội đồng hạng 3 giành quyền tham dự vòng chung kết. Như vậy, VCK sẽ gồm 16 đội xuất sắc nhất thi đấu, bốc thăm đấu loại trực tiếp cho đến trận chung kết, tranh vô địch chung cuộc. Điều đặc biệt, 4 đội đứng đầu tại vòng loại khu vực cũng sẽ được nhận cúp, cờ, tiền thưởng (lần lượt là 8 triệu, 6 triệu và 4 triệu đồng cho các danh hiệu nhất, nhì và đồng hạng ba). Riêng ở VCK, đội vô địch sẽ nhận giải thưởng cao hơn 6 lần vòng loại, sẽ được nhận cúp, cờ và tiền thưởng là 50 triệu đồng. Tương tự, các danh hiệu á quân, đồng hạng 3 sẽ lần lượt nhận 30 triệu và 15 triệu đồng tiền thưởng.

Theo đại diện của BTC, sở dĩ áp dụng thể thức thi đấu phân chia theo khu vực và vòng chung kết thay vì chia 2 hạng serie A và serie B như truyền thống là nhằm tạo sự mới lạ, hấp dẫn cho giải. Quan trọng hơn là nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đội tham gia, khỏi phải di chuyển xa, lại có thể dễ huy động sự cổ vũ của CĐV do được thi đấu gần nhà. Với thể thức thi đấu mới này, sẽ hạn chế những trận đấu chênh lệch về trình độ và tỉ số ở vòng chung kết qua đó góp phần nâng cao chất lượng của giải.

Ngoài ra, BTC còn quyết định sẽ tiếp tục cấp phát tài chính (tiền xây dựng đội là 1 triệu đồng/đội tại vòng đấu bảng và 500.000 đồng/đội từ vòng 2 đến tứ kết; ở vòng chung kết tiền xây dựng đội là 1 triệu đồng/đội) và trang phục (2 bộ quần áo, 1 bộ vớ), bóng thi đấu...  Đây là giải bóng đá hiếm hoi có giá trị giải thưởng rất cao, khi tham gia không phải nộp tiền lệ phí, mà còn được BTC cấp phát tiền xây dựng đội, trang phục thi đấu. Chính vì thế, Becamex IDC Cup luôn là giải bóng đá có số lượng đội đăng ký đông nhất và hấp dẫn nhất Việt Nam hiện nay. Ngày 25-5 sẽ là hạn chót đăng ký tham dự giải.

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên