B.Bình Dương chinh phục thành công nhà vô địch?

Cập nhật: 10-02-2012 | 00:00:00

Vào lúc 18 giờ 30 phút chiều mai (11-2), người hâm mộ bóng đá cả nước sẽ cùng tập trung chú ý vào trận đại chiến giữa đương kim vô địch Sông Lam Nghệ An (SLNA) và  Becamex Bình Dương (B.BD) trên sân Gò Đậu trong khuôn khổ trận đấu sớm của vòng đấu thứ 5 giải bóng đá VĐQG chuyên nghiệp V-League. Chiến thắng trong trận đấu đỉnh cao này chưa thể giúp B.BD hoặc SLNA chiếm lĩnh được ngôi đầu bảng, nhưng đó sẽ là sự khẳng định đáng sợ về sức mạnh - đẳng cấp của ứng viên nặng ký nhất của danh hiệu vô địch V-League 2012.  B.BD (trái) sẽ phục thù thành công SLNA?

Trước vòng đấu này, cả B.BD lẫn SLNA đều vừa có lượt trận hết sức thành công, mang lại niềm tin rất lớn cho các CĐV. Trong khi B.BD lội ngược dòng thắng tưng bừng ứng viên vô địch là CLB Hà Nội với tỉ số cách biệt 3-1 trên sân Gò Đậu, thì SLNA cũng xuất sắc chia điểm với một ứng viên khác là Đà Nẵng với tỉ số 1-1 ngay trên sân Chi Lăng. Dẫu chỉ có 1 điểm khi rời thành phố sông Hàn, nhưng HLV trưởng SLNA Nguyễn Hữu Thắng đã đánh giá rất cao các học trò trong trận đấu này, nhất là trong khía cạnh phối hợp ăn ý giữa nội và ngoại binh. Đây là lời cảnh báo nặng ký dành cho thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh, đang rất cần có thêm 1 chiến thắng để khẳng định đội bóng đất Thủ đã thật sự lột xác và thắng lợi trước CLB Hà Nội cuối tuần rồi là hoàn toàn xứng đáng, chứ không phải nhờ may mắn, yếu tố thời tiết hay đối thủ “tự thua”...

Một chi tiết thú vị, đây là trận đấu thứ hai liên tiếp B.BD sẽ phải chạm trán với đối thủ có cùng điểm số với mình. Trận trước, B.BD đã giải quyết tốt đối thủ CLB Hà Nội để tạm thời vượt lên tạo khoảng cách với 3 điểm cách biệt trên bảng xếp hạng so với đội bóng của bầu Kiên. Lần này, nếu đánh bại SLNA (6 điểm, hạng 6), CLB B.BD không những sẽ xác lập ưu thế về điểm số trước đội bóng xứ Nghệ mà thầy trò HLV họ Đặng còn sẽ buộc các đối thủ còn lại phải kiêng dè, khi chạm trán. Còn nhớ, ở mùa giải 2007 khi B.BD với phong độ cực kỳ ấn tượng và lối chơi tấn công như trận cuồng phong quét qua V-League đã khiến các đối thủ sợ hãi, không dám mang đội hình mạnh nhất ra đối đầu vì biết có làm thế cũng vẫn sẽ thua đội bóng đất Thủ! Cũng nhờ vậy mà B.BD đã lao băng băng về đích, đoạt cúp vô địch trước nhiều vòng đấu, lập 7 kỷ lục liên tiếp. Giờ đây, người hâm mộ và BHL CLB B.BD khát khao mong chờ thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh sẽ lập lại được thế “thần võ” của B.BD ở mùa bóng 2007 để người dân đất Thủ lần thứ 3 được tham gia lễ hội rước cúp vô địch V-League...

Quay trở lại trận kịch chiến vào tối mai, B.BD đang có nhiều cơ hội để tạo nên cú hattrick chiến thắng trên sân nhà. Cả 2 chiến thắng kể từ đầu mùa đến giờ của B.BD là đều có được nhờ tận dụng ưu thế sân nhà - được xác định sẽ là bệ phóng chủ lực vươn tới thành công ở mùa giải năm nay. Hơn nữa sau trận đấu với SLNA, thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh sẽ có 2 chuyến làm khách đầy khó khăn trước chủ nhà Navibank Sài Gòn (vòng 6) và Đồng Tháp (vòng 7) trước khi quay về Gò Đậu tiếp kỳ phùng địch thủ Đà Nẵng (vòng 8). Vì thế, một chiến thắng trước SLNA sẽ có giá trị rất lớn, vừa tạo đà vừa nâng bước thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh vượt qua chặng đường chông gai trước mặt.

B.BD đang hưng phấn về tinh thần và lợi thế sân nhà, tràn đầy quyết tâm đánh bại SLNA để phục thù trận thua 1-4 ngay tại Gò Đậu dưới thời HLV trưởng người Bồ Đào Nha Ricardo Formosinho ở lượt đi V-League 2011. Ngược lại, SLNA bắt đầu cho thấy họ đã bắt nhịp được với giải đấu và thể hiện được đẳng cấp của mình qua trận hòa nghẹt thở trên sân Đà Nẵng. Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Quyến và các ngoại binh mới được tuyển mộ bắt đầu kết hợp ăn ý với nhau, vừa có thể một mình quyết định cục diện trận đấu. Xét về nhiều mặt, một trận hòa là rất dễ xảy ra, nhưng chúng tôi tin là B.BD với những cầu thủ đang có phong độ cao như Tăng Tuấn, Hữu Thắng, Minh Đức, Philani, Udo Fortune, Brian... sẽ biết cách để chinh phục đội bóng xứ Nghệ như B.BD vẫn thường hay giành chiến thắng mỗi khi đối đầu trước đây.

Các cặp đấu còn lại của vòng 5: HAGL - CLB Hà Nội, HN T&T - Thanh Hóa, V.Ninh Bình – V.Hải Phòng (ngày 11-2), Đồng Tháp – Navibank Sài Gòn, Khánh Hòa - Kiên Giang và Sài Gòn Xuân Thành – Đà Nẵng (ngày 12-2).

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên