B.Bình Dương khởi đầu như ý đầu xuân mới

Cập nhật: 06-02-2012 | 00:00:00

Chiều tối qua (5-2), CLB Becamex Bình Dương (B.BD) đã  tiếp CLB bóng đá Hà Nội trên sân Gò Đậu ở lượt đấu thứ 4, giải Ngoại hạng Việt Nam năm 2012. Đội bóng đất Thủ đã có cuộc lội ngược dòng cực kỳ ngoạn mục trước một trong những ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch - CLB Hà Nội - để quay trở lại tốp đầu trên bảng xếp hạng sau 2 thất bại liên tiếp trong chuyến Bắc du hồi trước Tết Nguyên đán...

  Đội bóng B.BD (áo sậm) giành chiến thắng quan trọng trước CLB Hà Nội vào chiều 5-2

Xuất phát với đội hình không phải mạnh nhất, nhưng cả B.BD và CLB Hà Nội đều thể hiện rất rõ quyết tâm giành chiến thắng đầu tay trong những ngày đầu xuân mới để tạo đà cho những bước nhảy quan trọng trong năm Nhâm Thìn - mùa bóng mà cả chủ lẫn khách đều đặt mục tiêu giành cúp vô địch. Ngay sau tiếng còi khai mạc của trọng tài Võ Minh Trí, các cầu thủ chủ nhà đã thể hiện sự lấn lướt về thế trận nhưng các cầu thủ của HLV Nguyễn Thành Vinh mới là những người để lại dấu ấn với pha ghi bàn mở tỉ số của tiền đạo Timothy Anjembe - từng thi đấu cho B.BD ở giải bóng đá quốc tế truyền hình Bình Dương - được thực hiện ở phút thứ 7 của trận đấu.

Đó là tình huống gần như không thể cản phá, khi Thành Hưng chuyền bóng tuyệt đẹp cho tiền đạo Timothy đánh đầu đưa bóng chạm mép trong cột dọc khung thành thủ môn Đình Đức mang về bàn mở tỉ số cho CLB Hà Nội.

Bàn thắng trên như chạm vào niềm kiêu hãnh của đội cựu vô địch. Các học trò của HLV Đặng Trần Chỉnh dồn lên tấn công bằng tất cả nỗ lực và sức mạnh tích tụ trong hơn 7 ngày tập huấn tại núi rừng Bình Phước. Đến phút thứ 14, B.BD đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1 trong niềm vui vỡ òa của các CĐV trên sân Gò Đậu sau pha ghi bàn chính xác của tiền đạo Fortune từ đường chuyền của tiền đạo Philani từ cánh trái. Chưa dừng lại đó, niềm vui tiếp nối niềm vui khi các cầu thủ của HLV Đặng Trần Chỉnh tìm được bàn thắng đưa B.BD vượt lên dẫn trước với tỉ số 2-1 (phút 20) nhờ pha ghi bàn của tiền vệ Tăng Tuấn - một trong những cầu thủ chơi hay nhất của B.BD trong trận đấu mà chủ nhà bằng mọi giá buộc phải thắng này.

Có thể nói đây là trận đấu mà các cầu thủ B.BD đã thể hiện được tốt cả 2 khâu là tổ chức tấn công và dứt điểm. Đến phút 69, tiền vệ Nguyễn Tăng Tuấn tiếp tục thể hiện dấu ấn của mình bằng pha ghi bàn hết sức tinh tế như 1 tiền đạo sát thủ, đưa B.BD nới rộng khoảng cách về tỉ số thành 3-1. Từ thời điểm này trở đi, CLB B.BD chủ động giảm nhịp trận đấu để bảo vệ chiến thắng trong sự bất lực của các cầu thủ đến từ Hà Nội.

Với chiến thắng này, CLB B.BD đã có được 6 điểm, tạm thời vươn lên xếp trong tốp nửa đầu của bảng xếp hạng. Quả là khởi đầu như ý đầu xuân mới cho B.Bình Dương.

Kết quả các trận đấu còn lại:  Đồng Tháp - Khánh Hòa 3-1, Hà Nội T&T - Kiên Giang 2-1, Đà Nẵng - SLNA 1-1,  HAGL - Navibank Sài Gòn 0-2, V.Ninh Bình - Thanh Hóa 1-0, Sài Gòn FC - V.Hải Phòng 4-0.

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=295
Quay lên trên