Bán kết Leacup nước Anh, Liverpool-Chelsea: The Blues sẽ không nhượng bước

Cập nhật: 20-01-2015 | 15:27:24

(BDO) Sân cỏ xứ sở sương mù giữa tuần này sẽ nhường chỗ cho trận bán kết lượt đi League Cup nước Anh giữa 2 đại gia Liverpool và Chelsea, diễn ra vào lúc 2 giờ 45 phút rạng sáng ngày mai (21-1) trên thánh địa Anfield.

Hazard (trái) sẽ là mồi nhử trên hàng công Chelsea

Liverpool vẫn luôn chứng tỏ bản lĩnh ở 2 chuyến làm khách vừa qua khi tại vòng 21 và 22 giải Ngoại hạng, họ đều đánh bại Sunderland 2-0 và Aston Villa 1-0 để leo lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng.

Sơ đồ 3-4-3 của HLV B.Rodgers đã phát huy tác dụng khi bộ 3 Borini-Sterling-Coutinho thi đấu gắn kết và thay nhau tỏa sáng. Ở tuyền giữa, dù Gerrard không góp mặt trong trận thắng Aston Villa nhưng Leiva, Can, Markovic và Henderson vẫn làm tròn nhiệm vụ nơi tuyến giữa.

Như vậy, trước những tin đồn về việc Gerrard sẽ chia tay Liverpool vào cuối mùa giải để cập bến Los Angeles Galaxy, HLV B.Rodger đã tính đến phương án sử dụng Markovic hay Coutinho thay thế cựu đội trưởng Tam sư.

Tại vòng 3 FA Cup, Liverpool cũng đánh bại Wimbledon 2-1 để giành quyền vào vòng 4 và lữ đoàn đỏ sẽ tiếp Bolton vào chủ nhật tuần này (25-1). Trước mắt, đội chủ sân Anfield sẽ đối mặt với đại gia Chelsea ở lượt đi bán kết League Cup nước Anh vào rạng sáng mai.

Để rải đều lực lượng trên mọi mặt trận, nhà cầm quân Bắc Ai len phải tính toán nhân sự hợp lý và đưa ra sơ đồ thích hợp với từng đối thủ. Muốn giành lợi thế ở lượt đi trên sân nhà, Liverpool phải tung ra đội hình mạnh nhất và sẽ trở về sơ đồ 4-2-3-1 truyền thống.

8 lần đoạt League Cup và gần lần đây nhất là mùa bóng 2011-2012 là con số đáng kể, nhưng chắc chắn họ sẽ không từ bỏ tham vọng đoạt danh hiệu League Cup lần thứ 9. Nếu toàn bộ đội hình Liverpool thi đấu với quyết tâm cao, 1 chiến thắng sít sao đang chờ đón đội bóng đất cảng.

Bên kia ranh giới, Chelsea đang tiến những bước thần kỳ trên mọi mặt trận. Vị trí đầu bảng tại giải Ngoại hạng đã được củng cố, khi The Blues đánh bại Swansea 5-0 ở vòng 22 vừa qua. Hiện, khoảng cách so với đội nhì bảng Man City đã nới rộng 5 điểm khi đội chủ sân Etihad gục ngã 2-0 trước Arsenal ở trận đấu muộn vòng 22.

The Blues cũng vừa đánh bại Watford 3-0 trên sân nhà ở vòng 3 FA Cup để giành vé vào vòng 4. Cuối tuần này, Premier League tạm nhường chỗ và The Blues sẽ tiếp Bradford tại Stamford Bridge. Như vậy, khả năng tiến xa của Chelsea ở FA Cup là điều không phải bàn cãi.

Tình hình càng khả quan hơn khi chân sút trụ cột Diego Costa đã lấy lại cảm giác ghi bàn. Anh đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Premier League với 17 bàn. Ngoài ra, Hazard đã 8 lần lập công bên cạnh Oscar, Schurrler cũng thường xuyên nổ súng.

Người đặc biệt Mourinho hoàn toàn yên tâm khi ông có trong tay những quân bài chiến lược trải đều trên 3 tuyến từ hàng thủ gồm Ivanovic, Terry hay tuyến tiền vệ với sự góp mặt của Matic, Fabregas Hazard, Willian, Oscar,…

Hai thất bại gần đây trước Newcastle và Tottenham khiến thủ thành Courtois mất dần niềm tin nơi người thầy khó tính Mourinho. Sự xuất hiện trở lại của công thần P.Cech tạo nên cuộc cạnh tranh sòng phẳng nơi vị trí người gác đền.

Lịch sử 78 chuyến làm khách tại Anfield thường chứng kiến Chelsea thất vọng ra về (thắng 13, hòa 17, thua 48). Tuy nhiên, ở 5 lần chạm trán gần đây tại Premier League trên sân nhà lẫn khách, The Blues hoàn toàn chiếm ưu thế (thắng 3, hòa 2) trong đó có chiến thắng 2-1 ở lượt đi mùa này tại Anfield.

Như vậy, dù còn trận bán kết lượt về trên sân nhà nhưng Chelsea chỉ mới 4 lần nâng cao League Cup. Vì vậy, họ sẽ không nhường bước, thi đấu sòng phẳng với những pha tấn công đẹp mắt. Đội nào tận dụng tốt cơ hội sẽ giành chiến thắng trong cuộc đại chiến lần này.

Đội hình dự kiến:

Liverpool: 4-2-3-1

Thủ môn: Mignolet; hậu vệ: Shakho, Moremo, Skrtel, Enrique; tiền vệ: Coutinho, Leiva (Gerrard), Markovic, Sterling, Henderson; tiền đạo: Borini (Lambert); HLV: B.Rodgers

Chelsea: 4-2-3-1

Thủ môn: P.Cech (Courtois); hậu vệ: Ivanovic, Terry, Cahill, Luis; tiền vệ: Matic, Fabregas, Willian, Hazard, Oscar; tiền đạo: D.Costa; HLV: J.Mourinho.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên