Bán ma túy, lãnh án nặng

Cập nhật: 25-11-2013 | 00:00:00

 Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng đôi vợ chồng này lại liều, xem thường pháp luật, gieo rắc cái chết trắng cho nhiều người ngay tại khách sạn của mình thuê làm ăn. Hành vi phạm pháp của cả hai cùng đồng bọn đã không thoát khỏi sự theo dõi của quần chúng. Chỉ sau một thời gian ngắn hoạt động, tụ điểm này đã bị triệt xóa. Mới đây, cả nhóm đều phải ra tòa, trả giá cho hành vi phạm pháp.

 Phạm Quốc Đạt và Vi Thị Xoan, quê Ninh Bình cưới nhau từ năm 2007. Tháng 8-2011, vợ chồng Đạt có thuê của ông Lê Bá Luyến một căn hộ 7 tầng tại TX.Dĩ An với giá 10 triệu đồng/tháng; thời hạn kéo dài đến năm 2015 để tổ chức kinh doanh khách sạn. Vào khoảng tháng 10-2011, Lê Anh Hà (tự Hà con) thường đến khách sạn thuê phòng ở từ 1- 2 ngày. Do Hà ở thường xuyên nên Đạt đã giao hẳn chìa khóa phòng cho Hà giữ. Tình cờ, một lần Đạt vào phục vụ nước thì phát hiện Hà cùng một người tên Thịnh đang sử dụng ma túy đá tại phòng, Hà có rủ Đạt làm “vài hơi cho vui” nhưng Đạt từ chối.

Đến khoảng tháng 1-2012, không thể vượt qua được cám dỗ nên Đạt đã tham gia sử dụng ma túy cùng Hà và những lần này, Đạt đều được Hà bao trọn gói. Dần dà thân thiết nhau thì Đạt cũng biết Hà là người bán ma túy cho con nghiện. Thấy vậy, Đạt lên tiếng “phụ giúp” để trả ơn Hà đã cho sử dụng ma túy miễn phí. Những lần giao hàng cho Hà, Đạt đều nhận được từ 200 - 400 ngàn đồng. Thấy Đạt ưng công việc này, Hà gợi ý chỉ mối lấy hàng trực tiếp đem bán thì “sẽ kiếm lời nhiều hơn”! Đạt đồng ý. Sau đó, Hà giới thiệu Thịnh cho cả hai làm quen. Thịnh đưa 8 triệu đồng hàng ma túy đá và 2 triệu đồng heroin giao cho Đạt tiêu thụ nhưng vì chưa có kinh nghiệm nên Đạt bán chậm. Những lần sau, Đạt lấy số lượng ít vàbán rất nhanh.

Từ cuối tháng 1 đến tháng 4-2012, Đạt mua khoảng 3 - 4 lần ma túy từ Thịnh cung cấp rồi phân lẻ ra đem bán. Các đối tượng nghiện khi có nhu cầu thì đến ngay khách sạn hỏi mua, nếu không có Đạt ở đó thì Xoan sẽ bán. Lâu dần, nhờ Đạt mua bán “mát tay” nên cần số lượng nhiều nhưng Thịnh thì thường giao hàng không đúng hẹn khiến cho việc mua bán ma túy của Đạt bị trì trệ, mất khách. Vì vậy, Đạt đánh tiếng với Hà nhờ giới thiệu mối làm ăn mới. Tháng 5-2012, Lê Anh Kiệt, ngụ tại TP.HCM cũng là một con nghiện đến TX.Dĩ An đua xe. Sau khi đi “bão”, Kiệt ghé vào khách sạn của Đạt thuê phòng nghỉ lại. Hà là người quen trước đó với Kiệt nên qua phòng bắt chuyện; Kiệt rủ Hà sử dụng heroin nhưng Hà từ chối rồi giới thiệu Đạt đến trao đổi việc mua bán ma túy với Kiệt. Kiệt đồng ý tìm nguồn hàng giao cho Đạt.

Khi Kiệt về lại TP.HCM thì Đạt điện hỏi mua 6 triệu đồng ma túy đá và heroin. Việc giao nhận được thực hiện ngay tại khách sạn của Đạt. Công việc kinh doanh suôn sẻ nên Đạt liên tục gọi điện kêu Kiệt giao hàng. Ngày 16-5-2012, khi Kiệt điều khiển xe máy đến khách sạn giao hàng thì bị lực lượng công an TX.Dĩ An phát hiện bắt quả tang, thu giữ trên người Kiệt 3 cục heroin, 1 bịch ma túy đá cùng 8,8 triệu đồng và 3 điện thoại di động. Hắn khai nhận, do có hẹn với Đạt nên hắn đã đến khu vực công viên Phan Đăng Lưu, thuộc quận Phú Nhuận, TP.HCM mua 11 triệu đồng ma túy của đối tượng tên Ba Ke. Sau khi mua xong, Kiệt đem thẳng lên khách sạn cho Đạt, nhưng chưa gặp được thì bị công an bắt.

Trước khi bắt Kiệt, cơ quan công an cũng đã thu thập chứng cứ, lời khai của các đối tượng bị bắt giữ đã từng mua ma túy của vợ chồng Đạt, Xoan và Hà để sử dụng và bán lại cho con nghiện. Căn cứ tài liệu trên, ngày 15-5- 2012, cơ quan Cảnh sát điều tra công an TX.Dĩ An đã ra lệnh bắt và khám xét nơi ở của vợ chồng Đạt và thu giữ nhiều gói heroin, ma túy đá cùng nhiều tang vật khác phục vụ cho việc mua bán, sửdụng.

Vừa qua, TAND tỉnh Bình Dương đã đưa vụ án này ra xét xử. Các đối tượng đều đã cúi đầu nhận tội. Xét tính chất, mức độ nghiêm trọng của vụ án, tòa đã tuyên phạt các bị cáo: Đạt 16 năm tù; Kiệt 15 năm tù; Hà 9 năm tù và Xoan 7 năm tù về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

  THIÊN THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên