Báo chí trong tỉnh tuyên truyền đậm nét về cuộc bầu cử

Cập nhật: 05-07-2016 | 11:15:35

(BDO) Sáng 5-7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị giao ban báo chí quý II-2016, định hướng công tác tuyên truyền quý III. Ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.


Ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trong quý II-2016, các cơ quan báo chí trong tỉnh có nhiều cải tiến về nội dung, hình thức tuyên truyền, tiếp tục thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, bám sát nhiệm vụ chính trị, định hướng tuyên truyền. Các cơ quan báo chí đã tổ chức các đợt cao điểm tuyên truyền đậm nét các sự kiện chính trị như: Kỷ niệm 41 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, gắn với kỷ niệm 105 ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước; Tổng kết 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03 về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đặc biệt là tuyên truyền đậm nét về ý nghĩa, mục đích, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; tập trung tuyên truyền thông tin đối ngoại, chủ động đấu tranh phản bác những thông tin sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch về thực tế dân chủ, nhân quyền, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.


Đại diện Công an TX.Thuận An thông tin thêm về vụ án trốn thuế ở Bình Dương

Cùng với các cơ quan báo chí trong tỉnh, báo, đài Trung ương như: Báo Nhân Dân, Thông tấn xã Việt Nam, Báo Tuổi trẻ, Thanh niên, báo Người Lao động… đã thông tin kịp thời các sự kiện chính trị, thời sự, giới thiệu những thành tựu nổi bật của tỉnh trên các lĩnh vực; phản ánh những khó khăn, vướng mắc, tồn tại cần được tháo gỡ của địa phương. Tại cuộc họp, đại diện các cơ quan của tỉnh đã thông tin thêm để các cơ quan báo chí hiểu rõ những vấn đề mà một số báo đã phản ánh liên quan đến vụ án trốn thuế ở Bình Dương, tình trạng bến cóc tại TX.Thuận An, các máy giúp thở được đầu tư tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, liên quan đến việc tuyển dụng viên chức của Sở GD-ĐT tỉnh.   

Ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đánh giá cao công tác tuyên truyền của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh. Ông lưu ý các cơ quan báo chí cần tích cực tuyên truyền về việc triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội XII của Đảng; tuyên truyền các thông tin về kỳ họp lần thứ nhất, Quốc hội khóa XIV, công tác triển khai thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị - khóa XII về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tuyên truyền khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và đẩy mạnh tuyên truyền kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm của các ngành, địa phương...

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên