Bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống dịch bệnh dịp lễ Quốc khánh 2-9

Cập nhật: 02-09-2021 | 22:14:27

(BDO) Trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, Công an (CA) các địa phương tiếp tục tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) gắn với phòng, chống dịch bệnh (PCDB) trong dịp lễ Quốc khánh 2-9 theo tinh thần “ai ở đâu ở đấy”.

Giữ vững ANTT ở “vùng xanh”

Thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng CA huyện Phú Giáo cho biết: “Để tiếp tục kiểm soát các yếu tố tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh, nhất là trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, CA huyện tiếp tục tăng cường các biện pháp PCDB gắn với đảm bảo ANTT, tuyệt đối không để người dân ra đường, tụ tập đông người và thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ theo tinh thần “ai ở đâu ở yên đấy”. Đồng thời, CA huyện còn chỉ đạo CA các xã, thị trấn tăng cường công tác nắm tình hình, tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về PCDB. CA huyện còn huy động lực lượng trực gác đảm bảo ANTT tại các khu cách ly, không để thiếu thốn vật tư y tế, lương thực thực phẩm. Đến nay, tình hình ANTT trong các khu cách ly, điều trị y tế trên địa bàn huyện được giữ vững ổn định, chưa xảy ra các tình huống bất ngờ”.

Công an TP.Dĩ An cùng lực lượng quân sự tổ chức tuần tra đảm bảo ANTT gắn với PCDB trong khung giờ hạn chế

Theo thượng tá Cúc, sau ngày 5-9, khi huyện Phú Giáo trở thành “vùng xanh” thì địa phương sẽ xem xét mở lại một số hoạt động kinh doanh. Các nông trường cao su có thể trở lại hoạt động nhưng phải đảm bảo các điều kiện về PCDB, còn các hộ tiểu điền chỉ được cạo mủ cao su trong địa bàn nơi mình sinh sống, không được qua lại địa phương khác.

Còn tại huyện Bàu Bàng, CA huyện tiếp tục phát huy hiệu quả các chốt kiểm soát trên các tuyến đường, cửa ngõ ra vào địa phương nhằm hạn chế các nguy cơ lây lan dịch bệnh, quyết tâm giữ vững “vùng xanh”. Theo trung tá Võ Hồng Bào, Trưởng CA huyện Bàu Bàng, CA huyện còn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo tinh thần “ai ở đâu ở yên đấy”, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm. Đồng thời, chủ động nắm tình hình và thực hiện tốt chỉ đạo của CA cấp trên về đảm bảo ANTT gắn với PCDB.

Tiếp tục siết chặt giãn cách ở “vùng đỏ”

Theo thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng CA TX.Bến Cát, sau hơn 2 tháng thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, nhìn chung tình hình ANTT trên địa bàn thị xã được giữ vững ổn định. Các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra đã và đang làm tốt công tác kiểm soát phương tiện, người ra vào địa phường, từ đó hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh. “Thời gian tới, CA thị xã tiếp tục duy trì hoạt động các chốt kiểm soát, các tổ tuần tra để tăng cường kiểm soát, quản lý không để người dân di chuyển khỏi nơi cư trú, thực hiện thật nghiêm phương châm “ai ở đâu ở yên đấy” không để người dân tụ tập đông người, giao lưu trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh. Đồng thời tiếp tục chủ trì phối hợp với lực lượng chức năng tăng cường công tác giám sát, đảm bảo ANTT tại các khu cách ly, bệnh viện dã chiến. CA thị xã còn đề nghị UBND thị xã chỉ đạo các xã, phường phối hợp với doanh nghiệp trong việc quản lý, giúp đỡ công nhân sau khi ngưng việc và có biện pháp cung cấp ngay, đủ lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu cho tất cả những người lao động nghèo, mất thu nhập, không còn dự trữ. Tiếp tục thực hiện hiệu quả kế hoạch bảo đảm ANTT trên địa bàn thị xã nhằm góp phần xây dựng “vùng xanh” trên bản đồ Covid-19 đưa Bến Cát trở về trạng thái “bình thường mới”, thượng tá Thành cho biết thêm.

Trong khi đó, thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng CA TP.Dĩ An cho biết: “CA thành phố đã xây dựng và triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT trước, trong và sau lễ Quốc khánh 2-9 gắn với PCDB. Theo đó, CA thành phố tiếp tục phối hợp đồng bộ giữa các lực lượng trong công tác nắm tình hình, tuần tra, chốt chặn, bảo vệ nghiêm ngặt khu vực đang thực hiện khóa chặt, sẵn sàng xử lý các tình hình huống liên quan đến ANTT và dịch bệnh, không để bị động bất ngờ. Đồng thời huy động, phát huy hiệu quả các lực lượng để hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân. CA thành phố còn chỉ đạo CA các phường tiếp tục siết chặt giãn cách theo Chỉ thị 16, không để xảy ra các trường hợp tập trung đông người, người dân di chuyển, ra đường gia tăng trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh; xử lý nghiêm theo pháp luật các trường hợp vi phạm quy định về PCDB”.

NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên