Lợi dụng xe cứu thương chở người ra khỏi địa bàn

Cập nhật: 01-09-2021 | 19:02:56

(BDO) Ngày 1-9, Công an TP.Thủ Dầu Một cho biết, đang điều tra 1 tài xế và 5 người khác về hành vi vi phạm Luật an toàn giao thông đường bộ và vi phạm phòng, chống dịch bệnh (PCDB) bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.


Xe cứu thương đưa 6 người vi phạm PCDB ra khỏi địa bàn bị chốt kiểm dịch phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một phát hiện, bắt giữ

Trước đó, vào khoảng 6 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt trực kiểm dịch đoạn giao giữa đường Lê Lợi và Lê Lai, thuộc phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một phát hiện xe cứu thương biển số 61B-004.79 do tài xế Ngô Vĩnh Quang (32 tuổi, tạm trú tại khu phố Phú Nghi, phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát) điều khiển chở theo 5 người có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu dừng xe kiểm tra. 

Qua kiểm tra, toàn bộ 6 người đi trên xe không xuất trình được giấy tờ được phép lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Ngoài ra, tài xế Quang không có giấy phép lái xe, xe hết hạn đăng kiểm. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã mời 6 người vi phạm và đưa phương tiện về cơ quan công an để làm việc. 

Theo công an, xe cứu thương là một trong những phương tiện được ưu tiên lưu thông trên đường, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay. Thời gian gần đây, một số đối tượng lợi dụng xe cứu thương chở người qua các chốt kiểm dịch nhằm trục lợi cá nhân, không tuân thủ các biện pháp PCDB, “Ai ở đâu ở yên đó”. 

Đáng chú ý, 3 vụ vi phạm liên quan xe cứu thương gần đây, Công an TP.Thủ Dầu Một xác định các đối tượng có hành vi “Tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma tuý”. 

Tin, ảnh: HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên