Bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán

Cập nhật: 31-01-2015 | 08:15:32

UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, đoàn thể trong tỉnh về việc tăng cường công tác tấn công, trấn áp các loại tội phạm nhằm bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Theo đó, lực lượng công an (CA) xây dựng kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm; Tổ chức chỉ huy, chỉ đạo chặt chẽ, triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp công tác có trọng tâm, trọng điểm trong từng lĩnh vực, đối tượng và địa bàn; Tập trung lực lượng, phương tiện, huy động sức mạnh của các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân tham gia phòng chống tội phạm, kiên quyết không để xảy ra tình huống bất ngờ; Tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, bảo đảm trật tự công cộng, phòng chống đua xe trái phép. Bên cạnh đó, lực lượng CA phối hợp cùng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Cảnh sát PC&CC trong công tác giữ gìn ANTT, phòng chống cháy nổ. Theo tinh thần của văn bản, các sở, ngành đoàn thể căn cứ vào chức năng nhiệm vụ của mình tham gia tích cực, chủ động phối hợp lực lượng CA trong công tác phòng chống tội phạm, giữ vững ổn định ANTT trên địa bàn.

Văn bản cũng yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường công tác chuyển hóa địa bàn, đặc biệt là khu vực giáp ranh; xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức có dấu hiệu bảo kê, bao che tội phạm, thiếu tinh thần trách nhiệm để tình hình ANTT trên địa bàn diễn biến phức tạp.

P.V

Chia sẻ bài viết
Tags
an ninh

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên