Bộ môn Vovinam TX.Thuận An: Cánh chim đầu đàn của Vovinam Bình Dương

Cập nhật: 21-01-2016 | 10:35:45

Sau gần 4 năm hoạt động, bộ môn Vovinam TX.Thuận An đã phát triển vượt bậc cả về lượng lẫn chất để trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu của cả tỉnh…

 Đại diện TX.Thuận An giương cao cúp vô địch toàn đoàn tại giải Cúp các CLB Vovinam truyền thống tỉnh năm 2014

Ông Lê Văn Mạnh, HLV trưởng của bộ môn Vovinam thuộc Trung tâm Văn hóa thể thao TX.Thuận An cho biết: Bộ môn Vovinam Thuận An được thành lập năm 2012 với 2 CLB, cho đến cuối tháng 12-2015, đã có 12 CLB trực thuộc. Đó là các CLB Vovinam trường THCS và THPT Trịnh Hoài Đức, THCS Bình Chuẩn, THCS Châu Văn Liêm; trường tiểu học: Phan Chu Trinh, An Sơn, Hưng Lộc, Hưng Định, Vĩnh Phú...

Qua quá trình hoạt động, Vovinam Thuận An nhờ sự nỗ lực của những người có tâm huyết như thầy Hiếu, thầy Liêm… mà phong trào võ Việt của đơn vị này ngày càng phát triển. Ban đầu, chỉ 2 - 3 CLB được gầy dựng ở các trường điểm gần khu vực Lái Thiêu và trường THCS - THPT Trịnh Hoài Đức (phường An Thạnh), đến giờ phong trào đã phủ sóng gần như rộng khắp toàn thị xã.

Đặc biệt, chất lượng của các võ sinh, VĐV, HLV tại các CLB ngày càng được củng cố, nâng cao thông qua tập luyện, tập huấn và nhất là các kỳ thi thăng đai, thi đấu cọ xát tại các giải đấu trong và ngoài tỉnh.

Ông Hồ Thanh Liêm, Trưởng bộ môn Vovinam Thuận An chia sẻ: “Nhờ sự quan tâm chỉ đạo toàn diện và sát sao của các cấp lãnh đạo, thời gian qua Vovinam Thuận An phát triển đúng hướng, liên tục gặt hái thành tích. Trong 3 năm qua, Vovinam Thuận An thường xuyên là đơn vị đạt thành tích cao trên bảng xếp hạng toàn đoàn ở các giải trong tỉnh.

Có thể kể đến các giải vô địch tỉnh, cúp các CLB truyền thống toàn tỉnh do Trung tâm TDTT tỉnh và Liên đoàn Vovinam Bình Dương tổ chức, hoặc các giải Vovinam TX.Thuận An mở rộng, đội tuyển Vovinam TX.Thuận An luôn nằm trong top 3 toàn đoàn. Cụ thể, tại giải Vô địch tỉnh năm 2013, Thuận An xếp nhì toàn đoàn, giải cúp các CLB Vovinam Bình Dương năm 2014 nhất toàn đoàn.

Thành tích các giải trong 2015 cũng đáng phấn khởi: Xếp nhì toàn đoàn Giải Vovinam huyện Bàu Bàng mở rộng, nhì toàn đoàn giải TX.Bến Cát mở rộng và vô địch toàn đoàn tại Giải Vovinam TX.Tân Uyên mở rộng.

Võ sư Nguyễn Hoàng Hiệp, Chủ tịch Liên đoàn Vovinam tỉnh cho biết: Vovinam TX.Thuận An không chỉ nền tảng phong trào rộng và có chất lượng, tính kế thừa cao trong chuẩn bị lực lượng VĐV - HLV mà những người đứng đầu phong trào tại địa phương còn cho thấy sự năng động của mình.

Đây là đơn vị đầu tiên trong tỉnh, thành lập CLB Cờ Người mang màu sắc Vovinam với đậm chất lịch sử hùng tráng, tái hiện lại những trận đánh nổi tiếng trên sự nghiệp phát triển và bảo vệ lãnh thổ của dân tộc Việt Nam, từ đó giúp quảng bá môn Vovinam trên địa bàn Bình Dương và thông qua báo chí đã lan xa khắp cả nước.

Đây cũng là đơn vị hiếm hoi của tỉnh kêu gọi được sự tài trợ của một số Mạnh Thường Quân đứng ra chia sẻ khó khăn về kinh phí, tiếp thêm “lửa” và điều kiện cho Vovinam Thuận An ngày càng phát triển. Dẫu còn một số hạn chế như chưa có sự thống nhất cao trong toàn thể các CLB Vovinam trên địa bàn, nhưng Vovinam Thuận An có thể nói vẫn xứng đáng là một trong những “cánh chim đầu đàn” của phong trào Vovinam Bình Dương.

 LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên