Bosnia-Herzegovina chia tay World Cup bằng chiến thắng trước Iran

Cập nhật: 30-06-2014 | 00:43:56

Trước Iran cần một chiến thắng để lọt vào vòng 2, Bosnia-Herzegovina đã có chiến thắng thuyết phục 3-1, như lời chia tay đẹp ở lần đầu dự World Cup.

 Trong trận đấu chia tay, Bosnia-Herzegovina đã chơi một trận đầy cảm hứng trước Iran - Ảnh: Reuters   

Tại bảng F, Bosnia-Herzegovina đã bị loại sau khi thua cả 2 trận. Đứng đầu bảng là Argentina (6 điểm), tiếp theo là Nigeria (4 điểm), tiếp theo là Iran (1 điểm).

Iran sẽ buộc phải thắng trước Bosnia-Herzegovina, trong khi chờ Argentina tiếp tục có được 3 điểm trước Nigeria để mở ra cơ hội lọt vào vòng 2.

Tuy nhiên, Bosnia-Herzegovina sau thất bại cay đắng trước Nigeria cũng không muốn nhận thêm một thất bại nữa. Ở lần đầu dự World Cup, họ muốn có một chiến thắng để làm món quà đẹp cho lời chia tay.

  Cả Iran và Bosnia-Herzegovina đều rất nỗ lực, nhưng rõ ràng vẫn có khoảng cách - Ảnh: Reuters   

Trận đấu đã khởi đầu khá chậm. Tuy nhiên, những bàn thắng liên tiếp báo về ở trận Argentina - Nigeria đã kích thích phần nào không khí trên sân Arena Fonte Nova (Salvador).

Sau khi tăng tốc, Bosnia-Herzegovina là đội chiếm ưu thế trên sân. Có những thời điểm họ vượt trội hoàn toàn về thời lượng kiểm soát bóng, gần gấp 3 lần.

Ưu thế trên sân đã được đền đáp xứng đáng. Phút 23, tiền đạo Edin Dzeko đã có một màn độc diễn. Anh dẫn bóng xộc vào trước khu vực cấm địa, trước khi bất ngờ tung ra cú dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái đưa bóng dội cột không cho thủ môn Haghighi bất kỳ cơ hội nào.

Ngay sau bàn thua, Iran vùng lên mạnh mẽ và có ngay câu trả lời. Phút 24, Masoud có pha dứt điểm trúng xà ngang của Bosnia-Herzegovina. Chỉ chút ít sau đấy ,Safi có quả đá phạt rất nguy hiểm nhưng đã bị thủ môn Begovic từ chối.

Những phút còn lại của hiệp 1, các cầu thủ Iran rất nỗ lực để giành lại thế trận. Tuy nhiên, sự vượt trội về khả năng kiểm soát bóng của Bosnia-Herzegovina đã khiến các học trò của HLV Carlos Queiroz không thể làm được điều mình muốn.

Sang hiệp 2, Bosnia-Herzegovina vẫn là đội chiếm ưu thế. Cũng giống 45 phút đầu tiên, Iran rất nỗ lực để lật ngược thế cờ khi những tin tức từ trận đấu cùng giờ cho thấy khả năng Argentina thắng là khá cao.

Tuy nhiên, trong lúc hàng công vẫn chưa tìm được cơ hội cất tiếng nói thì một lần nữa Iran lại để thủng lưới.

Phút 59, từ pha mất bóng của cầu thủ Iran, Bosnia-Herzegovina tấn công rất nhanh và Pjanic là người dứt điểm hiểm hóc vào góc xa nhân đôi cách biệt cho đội đại diện đến từ châu Âu.

Trong những phút còn lại, ưu thế vẫn thuộc về Bosnia-Herzegovina trong khi các cầu thủ Iran rất bế tắc, dù HLV Queiroz đã có 2 sự thay người, khi tung Alireza và Ansarifard vào thay cho Safi và Dejagah.

Những phút cuối, khi Bosnia chơi hơi chùng xuống, Iran đã có được bàn thắng để thắp lên hy vọng.

Phút 82, trong một pha đá phạt góc, từ đường căng ngang rất vừa tầm của đồng đội, Reza Ghoochannejhad đệm bóng cận thành để ghi bàn thắng cho đại diện châu Á, rút ngắn tỷ số còn 1-2.

Tuy nhiên, khi chưa kịp ăn mừng và xông lên thì Bosnia-Herzegovina đã dập tắt mọi hưng phấn của Iran.

Từ một pha tấn công bên cánh phải, Avdija Vrsajevic đã xộc thẳng vào khu vực cấm địa của Iran trước khi tung ra cú sút chéo góc rất hiểm hóc để tái lập khoảng cách 2 bàn cho Bosnia-Herzegovina.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=311
Quay lên trên