Cần giải pháp mạnh để dẹp nạn “bão đêm”

Cập nhật: 25-02-2016 | 09:01:52

Thời gian gần đây, trên một số tuyến đường tại TP.Thủ Dầu Một lại xuất hiện tình trạng thanh thiếu niên tụ tập thành đám đông chạy thành đoàn sau 22 giờ đêm vào những ngày cuối tuần. Những đối tượng này nẹt pô gầm rú rồi chạy với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng khiến nhiều người đi đường lo lắng.

  

Các “quái xế” được CSGT mời về trụ sở làm việc vào tối 20-2

Sau 22 giờ đêm 20-2, P.V có mặt tại một số tuyến đường và nhận thấy các “quái xế” đa số còn rất trẻ, họ tụ tập thành nhóm rồi rủ nhau chạy thành từng đoàn, nẹt pô, la hét gây náo loạn làm người đi đường rất lo sợ và phải né vào lề. Những đối tượng này nhanh chóng di chuyển nếu có sự xuất hiện của lực lượng CSGT. Một người dân chứng kiến cảnh này trên đường 30-4 cho biết, nhiều nhóm thanh thiếu niên hay tụ tập ở đây vào khoảng hơn 22 giờ đêm để biểu diễn, lạng lách, đánh võng. Họ đi thành từng nhóm với tốc độ chóng mặt, mỗi lần nhóm này xuất hiện là người dân không dám ra đường vì sợ tai nạn.

Thượng Tá Nguyễn Thành Công, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: “Để chấn chỉnh tình hình an ninh trật tự, bảo đảm ATGT cho người dân là trách nhiệm của lực lượng CSGT, trong đó có việc phòng chống tình trạng các thanh thiếu niên tụ tập trên các vỉa hè, các quán nước sau đó đua xe gây mất trật tự ảnh hưởng đến người đi đường. Tuy nhiên trong dịp lễ hội Rằm tháng giêng, lượng người từ các tỉnh đổ về rất đông, do đó tình hình an ninh trật tự diễn biến khá phức tạp, các thanh thiếu niên tháp tùng khách hành hương lợi dụng thời cơ để đua xe gây rối làm ảnh hưởng đến người đi đường. CGST đã tăng cường tuần tra, kiểm soát chốt chặn các tuyến đường trọng điểm nhằm ngăn chặn kịp thời các nhóm tụ tập đua xe trái phép làm ảnh hưởng đến người đi đường. Cụ thể tối 20-2, lực lượng CSGT đã bắt được hơn 10 đối tượng tụ tập đua xe trái phép trên đường Huỳnh Văn Lũy (đoạn thuộc phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một). Song song đó, CSGT còn phối hợp với lực lượng công an các xã, phường để kịp thời hỗ trợ ngăn chặn các đối tượng đua xe trên địa bàn, bởi các “quái xế” tụ tập thành nhóm hàng trăm chiếc xe, khi phát hiện có lực lượng CSGT lập tức các đối tượng tản ra nhiều hướng nên rất khó bắt giữ và xử lý triệt để.

Lực lượng CSGT dùng nhiều biện pháp để xử lý như quay phim, nếu xác định được rõ số xe cụ thể sẽ mời lên để phạt nguội. Nhưng do phương tiện kỹ thuật còn hạn chế nên rất khó xác định để xử phạt, nhất là vào ban đêm. Ngoài ra, đa phần các “quái xế” sử dụng biển số giả nên có khi mời lên không đúng đối tượng gây khó khăn trong việc xử lý nguội”.

 CÔNG KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên