Cậu học trò hiếu học

Cập nhật: 14-03-2014 | 00:00:00

  “Em muốn học thật giỏi để sau này làm bác sĩ chữa bệnh cho mọi người”. Đó là lời tâm sự rất mộc mạc và trong sáng của cậu học trò lớp 6A1, trường THCS Trần Hưng Đạo, huyện Phú Giáo. Thành tích học tập của Duy rất đáng nể: 6 năm liền là học sinh giỏi, đạt giải 3 Toán Violympic cấp quốc gia, giải khuyến khích Violympic cấp tỉnh, giải khuyến khích Anh văn vòng tỉnh và nhiều giải thưởng cấp huyện, trường…

Mới học lớp 6 nhưng nhìn Duy chững chạc hơn hẳn các bạn cùng trang lứa. Duy kể: “Nhà em ở ấp 1, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo, ba mẹ em làm nghề nấu ăn cho một nhà trẻ gần nhà. Ba mẹ em thường nhắc nhở: Nếu học dở thì con sẽ chẳng làm được gì cả. Vì thế, dù hoàn cảnh gia đình em cũng còn nhiều khó khăn nhưng ba mẹ em luôn tạo điều kiện tốt nhất cho em học. Em muốn mình học thật giỏi để ba mẹ em vui lòng”.

Duy bảo em chẳng có bí quyết gì cả, chỉ là, ở lớp em chăm chú nghe giảng, nếu chỗ nào chưa hiểu em hỏi lại thầy cô cho đến khi hiểu mới thôi. Về nhà em làm tất cả các bài tập, còn thời gian em sẽ giải thêm các bài tập ở sách nâng cao. Là anh cả trong nhà, ba mẹ lại vất vả cả ngày nên Duy có tinh thần tự lập rất sớm. Ba mẹ Duy bảo, chưa bao giờ phải nhắc nhở Duy chuyện học hành. Cứ đúng 7 giờ tối, sau khi ăn cơm xong là Duy tự động ngồi vào bàn học, học khi nào xong hết mới đứng dậy làm gì thì làm.

Dù phía trước vẫn còn là cả một chặng đường dài đối với cậu học trò nhỏ, nhưng tin rằng, với nghị lực và quyết tâm của mình được hun đúc ngay từ lúc nhỏ, Trần Hoàng Duy chắc chắn sẽ vượt qua và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong học tập cũng như trong cuộc sống của mình.

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=253
Quay lên trên
X