Chelsea-Liverpool: Khó cho đội khách

Cập nhật: 29-12-2013 | 00:00:00

(BDO) Niềm vui giáng sinh chưa trọn, Chelsea vội vã quay về Stamford Bridge cho cuộc đối đầu lịch sử gặp Liverpool diễn ra vào lúc 23 giờ, chủ nhật (29-12) của Giải Ngoại hạng Anh Premier League.

  Lịch sử 52 lần đối đầu trên sân nhà, Chelsea luôn chiếm ưu thế với 41 chiến thắng, hòa 18, thua 21.

Sau chiến thắng nhọc nhằn trước Thiên Nga Swansea 1- 0 nhờ vào bàn thắng duy nhất của tiền vệ Hazard, The Blues lại đối mặt với thử thách mang tên Liverpool - đội vừa mất ngôi đầu bảng sau thất bại 1-2 trên sân Man City.

Tính chất quyết liệt với những cuộc đối đầu giữa các đại gia bóng đá Anh, lại nổ ra đúng vào dịp khắp nơi hân hoan chào đón giáng sinh và năm mới. Điều này ảnh hưởng đáng kể đến tâm lý thi đấu của cầu thủ 2 đội.

Chưa đầy 1 tuần (24 đến 29-12), Chelsea phải đụng độ với Arsenal (hòa 0-0), Swansea (thắng 1-0) với mật độ thi đấu dày đặc (2 ngày/trận) và giờ là bữa tiệc trước thềm năm mới, tiếp đội bóng đất cảng Liverpool.

Đội chủ nhà đang dồn sức cho cuộc chiến này và dù có quyết tâm đến đâu, chiến thắng chỉ giúp Chelsea (37 điểm) vươn lên vị trí thứ 2 nếu Arsenal (39 điểm) ngã ngựa trên sân nhà của “Chích chòe” Newcastle, bởi Mancity hiện đang dẫn đầu với 41 điểm.

Hàng thủ Chelsea phần nào được gia cố khi Ashley Cole, David Luiz đã quay trở lại, kết hợp với Terry, Ivanovic tạo nên bức tường lửa không dễ vượt qua.

Trên hàng công, Torres hay Eto’o vẫn chưa thực sự sung sức và ai được đá chính tùy thuộc vào nước cờ của Mourinho. Một lá bài ẩn của đội chủ nhà chính là tiền vệ người Bỉ Hazard, luôn xuất hiện như kẻ tàng hình, rình rập khung thành đối phương.

Về cơ bản, Chelsea ra quân với đội hình mạnh nhất, chỉ vắng Ramires (do thẻ phạt), còn lại tuyến giữa sẽ được đảm nhiệm bởi Lampard, Mikel, Oscar …

Về phía Liverpool, ngôi đầu vừa bị tước đoạt bởi Man City vẫn đọng lại cho chiến lược gia Rodgers nhiều suy tư bởi họ thi đấu ngang ngửa với đội chủ sân Etihad.

Trận thua 1-2 thật đáng tiếc khi chính Liverpool mở tỷ số trước, do công Coutinho (phút 24’) nhưng lại để Man City lội ngược dòng thành công, ít ra họ đã không trắng tay nếu có sự góp mặt của Gerrard.

Khó khăn thêm chồng chất khi linh hồn ở tuyến giữa là Gerrad, cùng nhiều cầu thủ then chốt như chân sút Sturridge, hậu vệ Enrique, Coates đều vắng mặt (chấn thương, thẻ phạt…) làm sứt mẻ đáng kể đội hình của đội khách.

Lịch sử 52 lần đối đầu trên sân nhà, Chelsea luôn chiếm ưu thế với 41 chiến thắng, hòa 18, thua 21. Tuy nhiên, trong 5 lần giáp mặt gần đây, Liverpool lại nhỉnh hơn (thắng 2, hòa 2, thua 1), trong đó có chiến thắng 2-1, (chưa kể trận thắng 2-0 tại League Cup) ngay trên sân Chelsea.

Cán cân lực lượng đang nghiêng về đội chủ nhà nhưng hàng thủ Chelsea không thể xem thường sát thủ Suarez (dẫn đầu Prmier League với 19 bàn). Hy vọng The Blues sẽ hoàn tất lượt đi với ngôi vị Á quân và trước tiên là 1 chiến thắng trước Liverpool.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: 4-2-3-1

Thủ môn: Peter Cech; hậu vệ: Terry, Ivanovic, David Luiz, A. Cole; tiền vệ: Mikel, Lampard, Hazard, Oscar và Mata; tiền đạo: Torres (Eto’o)

HLV: Jose Mourinho

Liverpool: 4-2-3-1

Thủ môn: Mignolet; hậu vệ: Sakho, Skrtel, G. Johnson, Cissokho; tiền vệ: Leiva, Coutinho, Allen, Handerson và Sterling; tiền đạo: L. Suarez

HLV: J. Mourinho

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên