Chi đoàn phòng quản lý hành chính về trật tự xã hội công an tỉnh: Đến tận nhà làm giấy CMND cho người dân

Cập nhật: 21-04-2018 | 09:15:27

Với tinh thần xung kích tình nguyện vì nhân dân phục vụ, vừa qua Chi đoàn Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh đã triển khai xuống cơ sở đến tận nhà để cấp đổi, làm mới chứng minh nhân dân cho người già, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có khả năng đi lại (ảnh).

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội phối hợp với Công an huyện Dầu Tiếng, Công an xã An Lập tổ chức rà soát công dân thuộc diện trên, sau đó thống kê, lập danh sách cụ thể, đồng thời bố trí cán bộ xuống hướng dẫn các thủ tục hồ sơ và triển khai cấp đổi, làm mới chứng minh nhân dân theo tiêu chí nhanh gọn, thuận tiện và đúng theo quy định pháp luật. Đối với các đối tượng có sức khỏe và đang có khả năng đi lại được thì bố trí làm tập trung tại trụ sở UBND xã; những trường hợp lớn tuổi, neo đơn, ốm đau thì cử cán bộ đến tận nhà làm các thủ tục cấp giấy CMND cho người dân. Kết quả trong chuyến công tác này đoàn đã cấp đổi cho 112 trường hợp.

Được biết việc cấp CMND tại nhà sẽ mất nhiều thời gian và công sức vì phải di chuyển liên tục mới kịp thời gian đáp ứng được mong mỏi của người dân, nhưng với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ” cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã không ngại đường xa, vất vả để người dân không phải mất thời gian chờ đợi. Đây là hoạt động thể hiện tinh thần “Nói dân tin, đi dân nhớ, ở dân thương” của cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, góp phần nâng cao uy tín, hình ảnh đẹp của cán bộ, chiến sĩ Công an Bình Dương trong lòng nhân dân.

KHẮC CHUNG

Chia sẻ bài viết
Tags
CMND

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên