TP.Thủ Dầu Một: Sẽ ghi hình, xử phạt ô tô đậu đỗ lấn chiếm lòng đường, vỉa hè sai quy định

Cập nhật: 20-04-2018 | 08:57:37

Trước thực trạng một số tuyến đường trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đang bị các cơ sở kinh doanh chiếm dụng làm bãi đậu xe, gây phản cảm, mất an toàn giao thông, Trung tá Hà Minh Thắng, Phó Trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một cho biết sẽ chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, ghi lại hình ảnh và xử phạt nghiêm khắc để lập lại trật tự.


Theo ghi nhận của PV, ô tô vẫn đậu nhiều trước một số quán ăn trên đường Huỳnh Văn Lũy về đêm, khiến người dân bức xúc vì ảnh hưởng đến việc lưu thông

Ngày 13-4, Báo Bình Dương đã đăng bài “TP.Thủ Dầu Một: Xe ô tô đậu đỗ chiếm dụng lòng đường, cần có giải pháp xử lý”, phản ánh nhiều cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm bãi đậu xe.

Qua phản ánh của P.V, nhiều địa phương đã tăng cường tuần tra, nhắc nhở các điểm kinh doanh đậu đỗ xe gọn gàng. Đặc biệt là các tuyến đường như Nguyễn Trãi, Hùng Vương, Lê Thị Trung xe được quy định đậu bên mép đường theo ngày chẵn và lẻ, tạo thông thoáng mặt đường. Nhưng nhìn chung, vẫn còn rất nhiều điểm kinh doanh khác vô tư chiếm dụng lòng, lề đường làm bãi đậu xe. Đặc biệt, người dân ở phường Phú Mỹ và người đi đường vẫn đang bức xúc trước quán ăn Năm Lửa 21 (đường Huỳnh Văn Lũy), mỗi đêm có hàng chục ô tô đậu kín hai bên đường, mất trật tự an toàn giao thông và gây phản cảm.

Trao đổi với P.V về việc này, ông Phạm Văn Nồng, Chủ tịch UBND phường Phú Mỹ, cho biết: “Vừa qua, UBND phường Phú Mỹ đã mời chủ quán Năm Lửa 21 lên làm việc. Qua đó, phía chủ quán cho biết đang thuê lại một khu đất sát quán để làm bãi đậu xe cho khách. Tình trạng đậu đỗ xe trước quán trên đường Huỳnh Văn Lũy sẽ được khắc phục sau 15 ngày, kể từ ngày chủ quán làm việc với UBND phường. Nội dung làm việc được UBND phường Phú Mỹ thể hiện bằng văn bản, phía chủ quán cũng đã ký cam kết vào văn bản làm việc. Nếu phía chủ quán Năm Lửa 21 không thực hiện theo văn bản, UBND phường Phú Mỹ sẽ báo lên các cấp có biện pháp xử lý nghiêm trong thời gian sớm nhất để lập lại trật tự ATGT khu vực này”.

Trả lời P.V về việc ô tô đậu dưới lòng lề đường tại một số quán nhậu, điểm kinh doanh ăn uống trên nhiều tuyến đường tại TP.Thủ Dầu Một chưa được xử lý, ông Nguyễn Đỗ Vũ, Chánh Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải tỉnh, cho biết: “Trước đây, một số tuyến đường nội ô trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một thuộc thẩm quyền xử lý của đơn vị. Tuy nhiên, vừa qua, UBND tỉnh tổ chức họp và thống nhất bàn giao lại những tuyến đường này cho UBND TP.Thủ Dầu Một quản lý. Tình trạng vi phạm lấn chiếm vỉa hè để đậu đỗ ô tô thuộc thẩm quyền xử lý của Công an TP.Thủ Dầu Một. Hiện nay, lực lượng thanh tra tỉnh thực hiện nhiệm vụ trên các trục đường lớn như đường ĐT, quốc lộ 13…”.

Trung tá Hà Minh Thắng, Phó Trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Trên thực tế, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường ở một số tuyến đường nội ô vẫn diễn ra. Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an TP.Thủ Dầu Một đã chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông, Đội Cảnh sát trật tự cơ động thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát và xử lý trên các tuyến đường như: Bạch Đằng, Cách Mạng Tháng 8, Ngô Quyền… tình trạng đậu đỗ xe ô tô tại đây đã giảm hẳn”.

Theo Trung tá Thắng, vừa qua báo Bình Dương phản ánh tuyến đường Huỳnh Văn Lũy có quán bánh canh Phú Mỹ và quán nhậu Năm Lửa 21 để xảy ra tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường để ô tô đậu, gây mất an toàn giao thông, tới đây, Công an TP.Thủ Dầu Một sẽ tiến hành khảo sát tuyến đường này và một số tuyến đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông để đề xuất cơ quan chức năng xem xét lắp đặt biển báo cấm đỗ, cấm dừng xe trong nội ô.

Song song đó, Đội Cảnh sát giao thông sẽ phối hợp với Đội Cảnh sát trật tự cơ động tổ chức tuần tra, xử lý. Tuyến đường nào để xảy ra tình trạng ô tô đậu dưới lòng lề đường, vỉa hè thì lực lượng tuần tra sẽ tiến hành quay phim, chụp hình lại những xe vi phạm và sẽ lập biên bản xử lý vi phạm giao thông. Sau đó, công an gửi thông báo đến chủ phương tiện vi phạm giao thông đến cơ quan chức năng để nộp phạt. Đây là một cách làm mới, thực tế và khách quan nhất để người dân nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

 

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên