Chủ đại lý bia, nước ngọt bất ngờ “mất tích”: Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra

Cập nhật: 13-11-2017 | 10:32:22

Liên quan đến vụ việc nhiều người tố cáo bà Danh Thị H (SN 1971, quê Sóc Trăng, tạm trú tại tổ 4, KP.4, phường An Phú, TX.Thuận An) lừa chiếm đoạt gần 700 triệu đồng rồi bỏ trốn, thiếu tá Lê Đình Hùng, Phó Trưởng Công an (CA) phường An Phú, TX.Thuận An, cho biết CA địa phương đã chuyển hồ sơ vụ việc đến Cơ quan CSĐT CA TX.Thuận An thụ lý theo thẩm quyền.

Theo trình bày của một số nạn nhân, giữa năm 2017, bà H. đến tạm trú tại tổ 4, KP.4, phường An Phú. Từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 11-2017, bà H. mua bia, nước ngọt về bán lại với giá rẻ với mục đích muốn cho những người xung quanh biết mình có mối làm ăn lớn. Thực chất là, bà H. đã mua hàng của nhiều tiệm tạp hóa, sau đó bán lại cho các đại lý rẻ hơn so với giá mua nhằm tạo dựng lòng tin.

Hiện nay, nhiều nạn nhân mong muốn cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc bắt giữ đối tượng, xử lý theo quy định của pháp luật. Ảnh: THANH QUANG

Là người cho bà H. vay gần 200 triệu đồng, ông Vũ Ngọc Sơn cho biết: “Để tạo niềm tin cho người dân trong khu vực, kể từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 11-2017, ngay trước khu trọ mà bà H. tạm trú thường xuyên diễn ra cảnh phân phối “vàng” cho các địa lý bia trên địa bàn tỉnh với số lượng lớn. Khi sự việc bị lộ, nhiều người đã kéo đến khu trọ để đòi nợ thì bà H. đã nhanh chóng bỏ trốn khỏi địa phương”.

Cũng là nạn nhân trong vụ việc, bà Ngô Thị Đào (SN 1982, ngụ KP.1B, phường An Phú), cho biết: “Số lượng bia, nước ngọt mà bà H. “phân phối” cho nhiều đại lý và tiệm tạp hóa trên địa bàn là do bà mua lại của gia đình tôi và nhiều tiệm tạp hóa khác. Nhằm tạo uy tín cho gia đình tôi, qua những lần lấy hàng, bà đã trả đủ tiền. Tuy nhiên, trong những lần mua bia và nước ngọt gần đây, bà H. đã khất nợ lại 140 triệu đồng rồi bỏ trốn. Chúng tôi mong muốn chính quyền địa phương, ngành chức năng cần nhanh chóng vào cuộc điều tra, xử lý đối tượng theo thẩm quyền để tránh việc bà này đến địa phương khác để thực hiện hành vi lừa đảo những người tiếp theo”.

Liên quan đến vụ việc này, thiếu tá Lê Đình Hùng, Phó Trưởng CA phường An Phú, TX.Thuận An, cho biết: “Vừa qua đơn vị đã nhận được nhiều đơn tố giác của người dân về việc bà Danh Thị H. giật nợ. Tính đến thời điểm hiện tại số tiền mà bà H. mượn của người dân là gần 700 triệu đồng. Từ đơn thư tố cáo của người dân, hiện nay CA phường An Phú đã hoàn tất hồ sơ ban đầu để chuyển lên Cơ quan Cảnh sát điều tra CA TX.Thuận An thụ lý”.

THANH QUANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên