Chương trình vá xe lưu động miễn phí: Một việc làm ý nghĩa

Cập nhật: 15-02-2014 | 00:00:00

“Alô! Chú có phải bên vá xe miễn phí ở Bình Dương không? Nay mấy chú có làm nữa không?”; “Chú gì ơi, ở ngã tư Bình Thắng có 2 tên đi xe Wave khuya nào cũng rải đinh hết nè”; “Alô! Xe tôi bị lũng bánh ở đoạn đường X, nhờ các anh chị đến giúp đỡ tôi với”… đó là những thông tin anh Nguyễn Minh Tâm, Bí thư Phường đoàn Hiệp Thành (TP.TDM) liên tục nhận được trong những ngày qua.

Dù không biết đầu dây bên kia là ai nhưng anh Tâm vẫn rất vui vì những thông tin đó và sẵn sàng giúp đỡ khi người dân cần, vì họ gọi đến “đường dây nóng” của chương trình vá xe lưu động miễn phí do Hội LHTN TP.TDM phát động. Anh Tâm cho biết, không chỉ làm nhiệm vụ vá xe miễn phí, Phường đoàn còn vận động các nhà tài trợ là Ngân hàng Quân đội, Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương tài trợ 2.000 chai nước suối miễn phí cho khách đến viếng chùa Bà Thiên Hậu.

Các bạn TN vá xe tại điểm vá xe lưu động phường Hiệp Thành

Rời phường Hiệp Thành, đến điểm vá xe của Phường đoàn Phú Lợi (TP.TDM) ở ngã tư Chợ Đình, có thể thấy đông đảo thành viên của Đoàn Thanh niên, Hội Chữ thập đỏ, CLB Phòng chống tội phạm. Họ trực suốt ngày để sẵn sàng ứng phó với các tình huống xảy ra; Đoàn Thanh niên thì vá xe miễn phí, Hội Chữ thập đỏ thì sơ cấp cứu khi có trường hợp tai nạn giao thông, CLB Phòng chống tội phạm theo dõi các đối tượng khả nghi và bắt các đối tượng rải đinh. Tất cả là để bảo đảm một mùa Lễ hội rằm tháng giêng thực sự an toàn.

Anh Nguyễn Văn Miền, Bí thư Phường đoàn Phú Lợi, cho biết chỉ trong ngày đầu ra quân, đoàn viên (ĐV), thanh niên (TN) phường đã hướng dẫn 60 trường hợp, vá gần 20 chiếc xe và đặc biệt là sơ cấp cứu cho 2 người trong một vụ tai nạn giao thông. Ở điểm vá xe lưu động phường Phú Hòa, các “hiệp sĩ” CLB Phòng chống tội phạm phường đã bắt 2 trường hợp rải đinh.

Còn anh Nguyễn Minh Hoàng, Phó Bí thư Phường đoàn Phú Thọ, nói trong 2 ngày ra quân lực lượng TN phường đã vá hơn 30 chiếc xe. Phường đoàn còn cho xe hút đinh chạy liên tục trên các tuyến đường, bảo đảm an toàn cho người đi đường.

Vá xe lưu động miễn phí là một chương trình trong chiến dịch xuân tình nguyện do Hội LHTN TP.TDM phát động trong dịp Tết Nguyên đán năm nay. Những ngày trước tết, ĐVTN, hội viên Hội LHTN đã ra quân xóa bảng quảng cáo sai quy định, dọn dẹp đường phố sạch đẹp. Sau tết, từ ngày 12 đến 14-2, hội huy động hơn 150 ĐVTN, hội viên phục vụ tại 7 điểm vá xe miễn phí trên các tuyến đường chính của thành phố như Yersin, ngã tư Chợ Đình, chùa Bà Bưng Cầu, chùa Bà và chùa Hội An (Thành phố mới Bình Dương), ngã tư Lê Hồng Phong - ĐT743…

Anh Nguyễn Văn Sum, Phó Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, cho biết là năm thứ 5 thực hiện chương trình vá xe lưu động miễn phí, năm nay chương trình cũng có một số đổi mới là phối hợp xe hút đinh để giảm hẳn tình trạng “đinh tặc” lợi dụng ngày hội để rải đinh. Chương trình vá xe lưu động miễn phí nói riêng và chiến dịch xuân tình nguyện nói chung đã phát huy vai trò xung kích đi đầu của TN trong việc tham gia công tác vận động, tuyên truyền, giải quyết những vấn đề bức xúc của xã hội, qua đó giáo dục thanh thiếu niên thực hiện các quy định về việc bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, nâng cao ý thức chấp hành luật lệ giao thông.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2388
Quay lên trên