Chuyển nhượng Hè 2012: 10 quả bom nổ chậm

Cập nhật: 18-07-2012 | 00:00:00

Mặc dù chưa có nhiều thương vụ bom tấn nhưng thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2012 vẫn hứa hẹn sẽ bùng nổ trong giai đoạn nước rút.

Robin Van Persie (Arsenal)

Việc Van Persie trì hoãn thương thảo hợp đồng với Arsenal từ cuối mùa giải 2011/2012 đã dấy lên nghi ngờ rằng tiền đạo người Hà Lan có thể đang bị lung lạc bởi thế lực bên ngoài, mà điển hình là Man City.

Nghi ngờ ấy bây giờ đã trở thành sự thực khi van Persie chính thức tuyên bố không gia hạn hợp đồng với Arsenal, khi anh chỉ còn đúng 1 năm nữa trong thời hạn. Như vậy, để không mất trắng, Arsenal sẽ phải bán Van Persie trong mùa Hè này và Man City lại trở thành ứng cử viên sáng giá đón nhận một Pháo thủ nữa về tay mình.

 

Ở Man City, Van Persie có thể nhận lương gấp đôi ở Arsenal. Nhưng cơ bản hơn là ở Man City, Van Persie nhìn thấy cơ hội giành danh hiệu bởi lực lượng của nhà ĐKVĐ Premiership có chiều sâu, chất lượng và tham vọng hơn hẳn sân Emirates.

Radamel Falcao (Atletico)

Kể từ khi sang châu Âu thi đấu, chân sút người Colombia đã gây ấn tượng mạnh mẽ. Sau mùa giải thành công rực rỡ với Porto, Falcao tiếp tục tỏa sáng trong màu áo Athletico Madrid, đội bóng đã giành được danh hiệu vô địch Europa League mùa giải vừa qua.

Với khả năng săn bàn tuyệt đỉnh, Radamel Falcao đang là mục tiêu theo đuổi của nhiều đại gia châu Âu, trong đó phải kể tới Man Utd. Theo tờ AS, để thuyết phục đội bóng chủ sân Vicente Calderon, Man Utd sẵn sàng hi sinh "tốt thí" Nani.

Nicolas Gaitan (Benfica)

Gaitan là sản phẩm của lò đào tạo Boca Juniors. Anh được Benfica mua sau khi bán Angel Di Maria cho Real Madrid vào mùa Hè 2010. Tại sân Da Luz, tiền vệ gốc San Martin này đã làm nên tên tuổi và trở thành mục tiêu của không chỉ M.U mà còn rất nhiều đội bóng lớn khác tại châu Âu.

Gaitan được MU quan tâm từ mùa Hè trước, tuy nhiên việc Benfica kiên quyết không nhả người khiến cầu thủ này vẫn còn ở lại Bồ Đào Nha. Nếu đội chủ sân Old Trafford chịu chi ở mùa Hè này, Gaitan sẽ về với Old Trafford, tuy nhiên, mức phí mà Benfica đòi hỏi chắc chắn sẽ không hề rẻ, và đó là rào cản để Gaitan ra đi.

Gonzalo Higuain (Real Madrid)

Có lẽ tương lai của Higuain sẽ chẳng thể được đảm bảo ở mùa tới, khi HLV Jose Mourinho vẫn còn tại vị. Anh sẽ lại phải vật lộn để giành một suất đá chính, điều từng thuộc về Higuain những mùa trước. Xét về đẳng cấp lẫn tài năng, Higuain xứng đáng được Mourinho trọng dụng. Nhưng Người đặc biệt rõ ràng lại ưu ái Benzema hơn.

Chelsea liên hệ với El Pipita suốt gần 2 năm qua và vừa tuyên bố sẵn sàng bỏ ra 45 triệu euro để giải thoát anh khỏi Real. Chelsea rất cần Higuain cho kế hoạch cải tổ hàng công đang rất bức thiết. Ngoài ra, các đại gia khác ở châu Âu như Juventus, Man City hay Man Utd cũng đang dành sự quan tâm đặc biệt tới tiền đạo này.

Carlos Tevez (Man City)

Cách đây chưa lâu, Man City đồng ý bán Adebayor cho Tottenham với giá 5 triệu bảng và việc đẩy Tevez tới Milan được coi là động thái dẹp đường để đón Robin van Persie gia nhập đội bóng Đương kim vô địch giải Ngoại hạng Anh.

Milan vốn đã để ý Tevez từ khá lâu và tưởng như trong mùa chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, anh đã về với sân San Siro. Thời điểm đó, Milan gặp phải khủng hoảng trên hàng công sau những chấn thương của Pato và Cassano. Còn phía Tevez, sau scandal chống lệnh Mancini, từ chối ra sân, tất cả các Milanista đều chờ từng ngày để đón Tevez gia nhập binh đoàn đỏ-đen.

Tuy nhiên giá để Milan có thể chiêu mộ được Tevez chẳng rẻ: 25 triệu bảng. Thực tế Rossoneri cũng không quá dư dả tài chính nhưng với việc thu lại được 50 triệu bảng từ việc bán Ibrahimovic & Thiago Silva cho PSG, ông chủ Silvio Berlusconi hoàn toàn có thể chi ra con số mà Man City yêu cầu.

Luka Modric (Tottenham)

Trong nỗ lực giữ chân Modric, Tottenham đã đề nghị tăng lương gấp đôi cho tiền vệ này. Cụ thể, từ mức 50.000 euro mỗi tuần (tương đương 2,6 triệu euro mỗi năm) lên thành 100.000 euro mỗi tuần (5,2 triệu euro mỗi năm). Tuy nhiên, đáp lại thiện ý của Tottenham, Modric vẫn nhất quyết không đồng ý và tiếp tục nhấn mạnh mong muốn được ra đi. Tiền vệ này thậm chí còn gửi yêu cầu bằng văn bản tới CLB, đề nghị Tottenham chuyển nhượng.

Đàm phán giữa Real và Tottenham cũng đạt được những kết quả rất khả quan khi cả hai đều có những nhượng bộ để xích lại gần nhau hơn. Tottenham muốn có 35 triệu euro trả trước và bảy triệu euro trả sau theo điều khoản phụ. Real đồng tình với con số 35 triệu, nhưng chỉ muốn trả sau năm triệu.

Hulk (Porto)

Trong 4 mùa giải khoác áo Porto, Hulk giúp CLB giành 3 chức vô địch và 3 cúp quốc gia Bồ Đào Nha, cùng với chức vô địch Europa League năm 2011. Càng chơi càng hay, bàn thắng đến với Hulk như một lẽ tự nhiên, chỉ trong 2 mùa giải gần đây anh đã ghi 57 bàn sau 91 trận.

Tuy nhiên, Porto không phải là một đội bóng sẽ giúp Hulk phát triển tốt nhất, anh đã quyết định ra đi. Đến Chelsea, Hulk giúp cho tài khoản của Porto có thêm thật nhiều tiền và bản thân anh có cơ hội vươn lên một đẳng cấp cao hơn trong sự nghiệp.

Trước Hulk, Chelsea đã từng mua Ricardo Carvalho, Paulo Ferreira và Jose Bosingwa từ Porto với giá 49,25 triệu bảng, họ từng trả tổng cộng 18 triệu bảng để “giải thoát” 2 nhà cầm quân Jose Mourinho và Villas-Boas. Hiện tại, đội hình của Chelsea vẫn còn 2 cựu cầu thủ Porto khác là Raul Meireles và Henrique Hilario.

Kaka (Real Madrid)

Kaka gia nhập Real Madrid hồi mùa Hè năm 2009 từ Milan với phí chuyển nhượng lên tới 67 triệu euro. Tuy vậy, sau 3 mùa chơi bóng tại Bernabeu, Kaka chưa bao giờ lấy lại hình ảnh của cầu thủ hay nhất thế giới năm nào và đóng góp rất hạn chế cho Real Madrid.

Đối với Kền Kền Trắng, việc có thể bán được Kaka sẽ là một hoạt động tích cực nhằm phục vụ cho mục đích lôi kéo Modric về với Bernabeu. Không chỉ có thêm một khoản thu từ phí chuyển nhượng của tiền vệ Brazil, Los Blancos còn tiết kiệm được khá nhiều trong quỹ lương của mình.

AC Milan cũng rất muốn Kaka quay trở lại để chuẩn bị cho mùa giải mới. Hơn nữa HLV Max Allegri muốn có anh để đề phòng trường hợp Robinho ra đi. Vào thời điểm hiện tại, Real Madrid đang đánh tiếng sẽ bán Kaka nếu nhận đủ 35 triệu euro từ phía AC Milan.

Edinson Cavani (Napoli)

Tiền đạo người Uruguay đã chơi nổi bật trong màu áo Napoli trong các mùa giải gần đây. Chủ tịch Napoli từng phấn khích tuyên bố rằng muốn có ngôi sao này các đội phải chi ra 100 triệu bảng. Dù cố gắng giữ chân Cavani, nhưng rõ ràng Napoli không phải là nơi để tài năng của Canavi vẫy vùng. Chelsea và Man City là hai đội nổi bật nhất đang theo sát tiền đạo này.

Theo Walcott (Arsenal)

Nếu như Robin van Persie được hai đại gia thành Manchester theo đuổi quyết liệt thì Walcott cũng nhận được rất nhiều lời đề nghị hấp dẫn từ Tottenham và Chelsea. Trong đó, Chelsea là đội bóng thực sự khát khao muốn có cầu thủ chạy cánh người Anh. Theo nguồn tin rò rỉ từ Stamford Bridge, Chelsea hiện rất muốn bổ sung hàng công bằng Walcott sau khi Drogba ra đi. Thậm chí The Blues sẵn sàng trả mức lương 80.000 bảng/tuần cùng bản hợp đồng 4 năm cho Walcott.

Băng ghế dự bị chắc chắn sẽ gắn chặt với Theo Walcott sau khi Arsenal tăng cường một loạt hảo thủ như Olivier Giroud, Lukas Podolski cũng như tài năng trẻ Oxlade-Chamberlain được HLV Wenger trọng dụng.

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên